SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng

15:03, 22/04/2024

Ngân hàng Nhà nước thông báo hủy phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay do không đủ số doanh nghiệp đăng ký dự thầu và chuyển sang ngày mai.

Theo Vnexpress.net, theo kế hoạch, 10h sáng nay Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC, sau 11 năm dừng hoạt động này. Tuy nhiên, cách thời gian mở thầu một tiếng, nhà điều hành thông báo hủy do không có đủ số thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền cọc.

Cơ quan này cho biết sẽ đấu thầu lại vào 9h sáng mai (23/4). Hiện 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia. Các đơn vị sẽ đăng ký, đặt cọc tham gia phiên thầu trong hôm nay.

Các thông tin không thay đổi, trừ giá tham chiếu. Theo đó, giá tham chiếu cho mỗi lượng vàng miếng SJC của phiên đấu thầu ngày mai là 80,7 triệu đồng, giảm 1,1 triệu đồng so với giá tham chiếu phiên bị hủy hôm nay.

Sáng nay, vàng miếng biến động mạnh. Mỗi lượng vàng SJC đầu ngày giảm tới 1,7 triệu đồng, sau đó phục hồi. Đến cuối giờ sáng, kim loại quý giao dịch ở mức 81-83,5 triệu đồng ở chiều mua vào và bán ra.

Giá tham chiếu trong phiên đấu thầu ngày mai của cơ quan điều hành thấp hơn 300.000 đồng so với giá mua của các doanh nghiệp trên thị trường.

Hiện, kinh doanh vàng miếng co hẹp và chỉ được giao dịch tại một số doanh nghiệp lớn. Dự kiến, đấu thầu vàng lần này có sự khác biệt đáng kể về chủ thể tham gia và khối lượng trúng so với cách đây 10 năm. Bởi, các ngân hàng - vốn là chủ thể chính tham gia các đợt thầu năm 2013 - có thể không phải là lực lượng chính trong các hoạt động đấu thầu sắp tới.

Giai đoạn trước, các ngân hàng được phép huy động vàng từ dân cư, do đó họ cần thanh toán trạng thái để trả lại cho dân. Nhiều năm nay, kênh huy động này bị xóa bỏ, chỉ còn lại số ít nhà băng duy trì mảng kinh doanh vàng miếng.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.