SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hệ thống toán tư duy cho trẻ em Vina Soroban - Nơi uơm mầm các tài năng nhí

17:24, 10/08/2023
(SHTT) - Ngày 6/8/2023, tại nhà thi đấu Huyện Đan Phượng, Hà Nội diễn ra" Cuộc thi Toán tư duy Vina Soroban Toàn quốc năm 2023" do Công ty TNHH Phát Triển Giáo Dục VinaEdu Việt Nam phối hợp với Hệ Thống Toán tư duy Vina Soroban tổ chức.

Cuộc thi “Toán tư duy Vina Soroban toàn quốc – Siêu nhí đấu trí 2023” dành cho trẻ em từ 4 - 12 tuổi thuộc 65 đơn vị trong toàn hệ thống, thu hút gần 700 siêu nhí đến từ 23 tỉnh thành khắp cả nước.

1

Cuộc thi Toán tư duy Vina Soroban toàn quốc – Siêu nhí đấu trí 2023 

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, giúp các con rèn luyện tư duy, não bộ, sự tập trung, sự tự tin, bằng phương pháp Finger math và Soroban. Ngoài thi đấu các con còn được giao lưu với bạn bè trên toàn quốc giúp các con có kỉ niệm tuyệt vời và trưởng thành hơn. Với tính ưu việt của mình, toán tư duy hiện nay đang được đông đảo các bậc phụ huynh quan tâm, tìm hiểu cho con em theo học.

Toán tư duy có hai phương pháp chính là Finger Math và Soroban

Finger Math là phương pháp tính toán nhanh, sử dụng công cụ là đôi bàn tay, thông qua việc nghe nhìn các phép tính, trẻ sử dụng đôi tay để cộng trừ cách linh hoạt và cho ra kết quả nhanh chóng, chính xác.

 Soroban là phương pháp tính toán dựa trên công cụ là chiếc bàn tính, với chiếc bàn tính này, trẻ có thể thực hiện được các phép toán nhiều chữ số, độ dài nhều dòng. Trẻ học Soroban được phát huy cao độ sự tập trung, ghi nhớ, khả năng tưởng tượng, giúp phát triển đồng đều hai bán cầu não.

2

 

Cuộc thi “ Toán tư duy Vina Soroban Toàn Quốc – Siêu nhí đấu trí 2023” là mùa thi chính thức thứ 2 liên tiếp Vina Soroban tổ chức trực tiếp tại Hà Nội.

Cuộc thi được sự ủng hộ đông đảo từ các giáo viên, các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành cũng như các bậc phụ huynh, tạo cho các con một sân chơi trí tuệ lành mạnh, các con được làm quen cọ xát với việc thi đấu, và giúp Vina Soroban tuyển chọn, nuôi dưỡng các nhân tài nhí cho các cuộc thi năm sau.

Cuộc thi diễn ra sôi nổi từ 6g30 sáng đến 15g30 cùng ngày. Ban tổ chức đã chọn ra được 8 quán quân cho phần thi Nhìn tính, 8 quán quân cho phần thi Nghe tính.

Đây là các thí sinh có khả năng tính toán vượt trội, thể hiện được bản lĩnh sân khấu, tự tin giành ngôi vị cao nhất.

Ngoài ra, ban tổ chức còn chọn ra 79 thí sinh đạt giải vàng, 153 thí sinh đạt giải bạc,194 thí sinh đạt giải đồng.

3

 

Sự thành công của cuộc thi Siêu nhí đấu trí 2023 còn thể hiện cho tinh thần tập thể lớn mạnh của Vina Soroban, các giáo viên từ ba miền Bắc - Trung - Nam đã hội tụ về hỗ trợ cuộc thi.Sự thành công của cuộc thi Siêu nhí đấu trí 2023 còn thể hiện cho tinh thần tập thể lớn mạnh của Vina Soroban, các giáo viên từ ba miền Bắc - Trung - Nam đã hội tụ về hỗ trợ cuộc thi.

Với sự thành công mùa thi năm nay, BTC hứa hẹn có những chiến lược, kế hoạch cho mùa thi 2024 hoành tráng quy mô hơn, thu hút nhiều tài năng toán học.

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.