SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

HP - Tiên phong trong chiến lược hành động vì môi trường và nỗ lực chống biến đổi khí hậu

16:31, 08/08/2023
(SHTT) - Mới đây, HP đã công bố Báo cáo Phát triển Bền vững thường niên năm 2022 và cập nhật tiến trình thực hiện các mục tiêu trọng tâm của chiến lược Phát triển Bền vững.

Báo cáo thể hiện những nội dung và tiến độ thực hiện của các chương trình nhằm tạo nên tác động tích cực đến môi trường và xã hội ở mọi khía cạnh, gồm chuỗi hoạt động chống biến đổi khí hậu, trao quyền cho người lao động, xây dựng trường học cho trẻ kém may mắn và thúc đẩy bình đẳng giới. Cụ thể, trong năm qua HP đã nỗ lực:

Giảm 18% lượng khí thải carbon so với năm 2019, đưa công ty tiến gần hơn đến mục tiêu cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống gần bằng 0 (net-zero) vào năm 2040.

Giảm 55% bao bì nhựa dùng một lần so với năm 2018.

Chống lại nạn phá rừng thông qua việc giảm tỷ lệ các sản phẩm và dịch vụ in ấn của HP được làm từ giấy về con số 32%.

Tăng tốc đẩy mạnh bình đẳng số cho hơn 21 triệu người. Mục tiêu tới năm 2030 đạt 150 triệu người.

“Trong hơn 80 năm qua, HP luôn tự hào về những hoạt động hiệu quả và hành động vì mục tiêu tốt đẹp, những sáng kiến công nghệ được chúng tôi tạo ra và những giá trị được chúng tôi giữ vững đã kiến tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn. Và HP vẫn đang nỗ lực để củng cố di sản này. Trong đó, Phát triển Bền vững luôn là chiến lược phát triển trọng tâm - từ cách chúng tôi vận hành, sản xuất và phân phối sản phẩm; thực hiện các dịch vụ và giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng; cho đến các khoản đầu tư để giúp mọi người được phát huy hết tiềm năng.” - chia sẻ bởi ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Giám đốc HP Việt Nam và Thị trường mới nổi Châu Á.

Dẫn đầu chiến lược hành động vì môi trường và nỗ lực chống biến đổi khí hậu

Là một doanh nghiệp có trách nhiệm, HP luôn đi đầu trong việc thúc đẩy hành động chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Với cam kết này, HP đã thực hiện một số sáng kiến nhằm giảm tác động đến môi trường và đóng góp vào nền kinh tế carbon thấp như:

Giảm rác thải bao bì sản phẩm: HP đã giới thiệu thành công hơn 20 dự án đổi mới bao bì sản phẩm, giúp giảm ảnh hưởng lên môi trường. Đặc biệt, bao bì nhựa dùng một lần tại HP trong năm 2022 đã giảm một lượng từ 55 đến 99 gram/sản phẩm so với năm 2018. Việc giảm thiểu này cũng góp phần vào nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa của HP. 

Giảm phát thải khí nhà kính (GHG): HP đặt mục tiêu giảm lượng phát thải khí nhà kính 50% vào năm 2030 và cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống gần bằng 0 (net-zero) vào năm 2040. Trong năm 2022, HP đã thực hiện 77 hoạt động nội bộ có chi phí vận hành điện năng thấp hoặc không tiêu thụ điện năng, và triển khai 15 dự án bảo tồn năng lượng được tài trợ vốn, dự kiến sẽ giảm mức tiêu thụ điện năng hàng năm trong tương lai xuống mức 9.416 MWh.

Phục hồi và bảo tồn rừng: HP cũng nỗ lực trong việc mở rộng quan hệ đối tác với Quỹ Động vật hoang dã Thế giới (WWF) và các tổ chức phi chính phủ khác để giải quyết các tác động tiềm tàng đối với rừng từ việc in ấn. HP cam kết giảm thiểu tác động đối với môi trường bằng cách chống lại các hành vi phá rừng và giảm thiểu sử dụng nguyên liệu giấy trong các sản phẩm và dịch vụ in ấn. Tại Việt Nam, trong năm 2022, thông qua việc hợp tác với tổ chức phi chính phủ Sống Foundation, HP đã quyên góp và trồng 2.237 cây xanh tại tỉnh hai tỉnh Sóc Trăng và Ninh Thuận trong chương trình Bản Giao hưởng Rừng Xanh và Hạnh phúc Xanh.

  • Picture1

    Tập thể nhân viên HP cùng người dân địa phương trồng rừng tại Sóc Trăng trong tháng 5/2023 trong dự án Hạnh Phúc Xanh  

“HP cam kết hành động vì môi trường và phấn đấu trở thành công ty hàng đầu trong việc thúc đẩy các sáng kiến bền vững một cách toàn diện. Trong hành trình hướng tới mục tiêu trở thành công ty công nghệ bền vững và công bằng nhất vào năm 2030, chiến lược Phát triển Bền vững vẫn là động lực trọng tâm để HP giải quyết những thách thức toàn cầu không chỉ riêng chúng tôi mà mọi người và các doanh nghiệp đang đối mặt." Ông Nguyễn Minh Đức cho biết.

Bảo vệ quyền lợi và cơ hội phát triển cho nhân viên

HP cam kết trao quyền cho nhân viên và thúc đẩy đa dạng văn hóa, công bằng và hòa nhập. Tại HP, nhân viên được trao cho những cơ hội công bằng ngang nhau, nhận được sự hỗ trợ để phát triển bản thân và sự nghiệp, từ đó HP tạo nên môi trường làm việc thúc đẩy con người phát triển toàn diện.

HP Việt Nam cũng thúc đẩy cơ hội bình đẳng cho tất cả nhân viên, không phân biệt giới tính. Nhân viên nữ đại diện ở đa dạng bộ phận khác nhau, bao gồm Pháp lý, Tài chính, Nhân sự và Marketing; chiếm khoảng 33,3% nhân viên.

Picture2

Buổi chia sẻ chủ đề “CARE AND JOY AT WORK” hướng đến các nhân viên nữ tại HP trong tuần lễ tổ chức ngày Phụ Nữ Quốc Tế nhằm xóa bỏ rào cản giới tính 

Bên cạnh đó, HP Việt Nam đầu tư vào việc phát triển kỹ năng cho nhân viên bằng cách cung cấp các chương trình đào tạo và cơ hội phát triển nghề nghiệp. HP cũng thể hiện sự ủng hộ nhân viên trong việc xoá bỏ những thành kiến thông qua các buổi đào tạo hoặc trò chuyện trực tiếp giữa ban lãnh đạo và nhân viên. Bên cạnh đó, công ty chuẩn bị lộ trình đào tạo cho các lãnh đạo và  nhân viên. Bên cạnh đó, công ty chuẩn bị lộ trình đào tạo cho các lãnh đạo và nhân viên nữ trong chương trình Women in Leadership Lab (WILL) và tham gia vào mạng lưới Woment Impact Network (WIN) tại khu vực Đông Nam Á.  

Thu hẹp khoảng cách và tiến đến bình đẳng số

HP nhận thức được tầm quan trọng của bình đẳng số trong kỷ nguyên công nghệ kết nối ngày nay. Bằng cách thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số và cho phép mọi người tiếp cận công nghệ và giáo dục, HP trao quyền cho các cá nhân và cộng đồng phát triển mạnh mẽ trong thời đại số.

Picture1

 Hỗ trợ phòng lab và trang thiết bị cho các em học sinh Trường Tiểu Học Thanh Hòa 2, Thạnh Hòa, Hiệp Phụng, Hậu Giang

HP Việt Nam cũng tích cực nỗ lực để mở rộng khả năng tiếp cận công nghệ trong môi trường giáo dục. Thông qua các sáng kiến như phát triển Trung tâm Công nghệ HP Modular cho các trường học ở Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, HP đã hỗ trợ hơn 15.000 học sinh được sử dụng sản phẩm máy tính. Từ đó, HP đã giúp các học sinh tiếp cận kỹ năng tin học, các kỹ năng kỹ thuật số thiết yếu và trao quyền phát triển tương lai cho các em. Riêng tại Việt Nam, HP đang hợp tác với Hội Từ thiện trẻ em Sài Gòn (Saigon Children Charity) - cùng với một số doanh nghiệp khác, để quyên góp và xây dựng thêm nhiều trường học và phòng học máy tính cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa.

HP Inc. kiến tạo công nghệ giúp cuộc sống trở nên tốt hơn cho tất cả mọi người, ở khắp mọi nơi. Chúng tôi mang đến những trải nghiệm đáng kinh ngạc thông qua danh mục các sản phẩm máy in, máy tính cá nhân, thiết bị di động, giải pháp và dịch vụ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về HP Inc., xin vui lòng truy cập: http://www.hp.com.vn.   

Thanh Tùng

Tin khác

Thương hiệu 9 giờ trước
Với vốn hóa lên tới gần 2 nghìn tỷ USD, Nvidia công ty kiểm soát hơn 95% thị trường chip AI chuyên dụng,hiện là công ty có giá trị thứ ba ở Mỹ, sau Microsoft và Apple. .
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Thương hiệu 4 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 4 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.