SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hệ thống thanh toán Evens e-cash về tới Việt Nam

15:09, 06/03/2019
(SHTT) - Tối ngày 3/3 vừa qua, tại Grand Plaza hotel - Hà Nội, Công ty Evens đã tổ chức sự kiện giới thiệu hệ thống thanh toán Evens e-cash tại thị trường Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của các khách mời là những nghệ sỹ, người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực xã hội và đông đảo phóng viên báo chí.
toan canh su kien

 Toàn cảnh sự kiện

Theo thống kê, hiện nay trên thế giới có rất nhiều công ty blockchain nhưng không nhiều đơn vị sở hữu công nghệ blockchain riêng. Công ty Evens được thành lập từ năm 2004, khởi nghiệp ở Ấn Độ và phát triển sang nhiều thị trường các nước khác trên thế giới như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Thái Lan ...

Thị trường ứng dụng cho Evens e-cash khá đa dạng như: Dịch vụ đổi tiền, dịch vụ thanh toán thương mại điện tử, dịch vụ tiền tệ địa phương, dịch vụ P2P (dịch vụ P2P),dịch vụ thanh toán thương mại…

Chia sẻ tại sự kiện, đại diện ban lãnh đạo Evens tại Ấn Độ cho biết: Khi sử dụng thẻ tín dụng thông thường, bạn phải trả mức phí giao dịch khá đắt có thể lên tới 10-15%. Nạp tiền bằng e -cash và sử dụng, bạn sẽ không phải trả phí thẻ tín dụng và phí đổi tiền. Evens e-cash không phải là thẻ Master hoặc visa, vì vậy, nó có thể sử dụng tại các cửa hàng liên kết. Bên cạnh đó, cơ sở dữ liệu chuỗi khối của Evens an toàn hơn so với phương pháp truyền thống vì bảo mật rất tốt.

Evens hiện đã phát triển e-cash tại nhiều quốc gia trên thế giới và dự kiến sẽ được niêm yết trên thị trường vào ngày 7/3/2019 và sẽ nằm trong Top 10 sàn giao dịch hàng đầu và trao đổi Top trong nước.

Đặc biệt, sẽ thành lập nhiều Công ty để mở rộng Evens e-cash ở các quốc gia khác như Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Myanmar, cho tới các nước ở khu vực Châu Âu, Châu Phi và Trung Đông.

ecash

 Đại diện Evens tại Hàn Quốc và Ấn Độ chia sẻ với quan khách và báo giới về dịch vụ thanh toán Evens e-cash

Đối tượng Evens e-cash hướng tới là những khách hàng không sử dụng hoặc chưa đủ tuổi sử dụng thẻ tín dụng thông thường, cộng đồng cư dân nói chung. Thẻ Evens e-cash còn có hệ thống tiền sử dụng cho các phương tiện công cộng.

Chia sẻ về tiềm năng khi phát triển Evens e-cash tại Việt Nam, ông Song In Bong - Phó Giám đốc Evens tại Hàn Quốc nhận định: “Đối với đất nước như Việt Nam, hệ thống thanh toán Evens e-cash sẽ hữu ích. Khả năng sử dụng hệ thống thanh toán Evens e-cash đã được chứng minh ở Ấn Độ, mọi người đã đón nhận nó. Việt Nam cũng có dân số đông, rất nhiều điểm tương đồng với Ấn Độ, do đó, sẽ là một thị trường tốt để Evens e-cash phát triển.

Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn hướng tới dịch vụ đổi tiền. Những đối tượng du học sinh, du khách Việt Nam – Hàn Quốc (đối tượng tạo ra lượng tiền lưu thông lớn) sẽ trực tiếp thấy được lợi ích khi dùng hệ thống thanh toán Evens e-cash và sẽ hưởng lợi”.

Nhận thấy những điều kiện này, nên “Evens muốn phát triển mạnh mẽ dự án của mình tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Hi vọng rằng, cuối năm 2019, hệ thống thanh toán Evens e-cash sẽ xuất hiện tại Việt Nam và được mọi người đón nhận” - ông Song In Bong cho biết thêm.

 PV

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.