SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Hàng loạt nhà cung cấp chip lớn từ Nhật Bản từ chối đơn đặt hàng của Huawei

11:05, 13/06/2019
(SHTT) - Mới đây, đại diện của Tokyo Electron, nhà cung cấp thiết bị sản xuất chất bán dẫn lớn thứ 3 thế giới đến từ Nhật Bản, đã chính thức tuyên bố ngừng nhận đơn đặt hàng từ Huawei và các công ty nằm trong danh sách đen của chính phủ Mỹ.

 Trong bài phỏng vẫn với tời Reuters, một giám đốc cấp cao của Tokyo Electron cho biết hãng này đã chính thức chấm dứt hợp tác cung cấp thiết bị sản xuất chất bán dẫn cho Huawei và một số công ty công nghệ Trung Quốc đang nằm trong danh sách đen của chính phủ Mỹ trong vấn đề an ninh trong đó Huawei là kẻ đứng mũi chịu sào.

huawei-behind-bars-151338

Hàng loạt nhà cung cấp chip lớn từ Nhật Bản từ chối đơn đặt hàng của Huawei

Ngoài Tokyo Electron, một hãng sản xuất chip lớn khác tại Nhật Bản cũng đang tỏ ý định muốn ngừng cung cấp các lô hàng cho các công ty công nghệ Trung Quốc được chính phủ Mỹ cho là có dấu hiệu đe dọa an ninh quốc gia của nước này.

Trước đó, hãng thiết kế chip ARM của Anh, do SoftBank của Nhật Bản kiểm soát, đã tạm ngừng hợp tác với Huawei. Điều này đã làm tê liệt khả năng tự tạo ra các dòng chip mới cho smartphone tương lai của công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc, tuy nhiên, công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan, cái tên hàng đầu thế giới về sản xuất chip cho biết họ sẽ tiếp tục là nhà cung cấp cho Huawei.

chip huawei

 

Kể từ sau khi lệnh cấm vận của Mỹ đối với Huawei được đưa ra vào ngày 17/5, Bắc Kinh đã tập trung mạnh mẽ để phát triển các nhà cung cấp thiết bị sản xuất chip nội địa để đạt được mục tiêu có thể cung cấp 70% thiết bị bán dẫn cho thị trường nội địa vào năm 2025. Nhưng các nguồn tin nội bộ cho biết, các công nghệ tại các nhà cung cấp Trung Quốc này vẫn cần rất nhiều thời gian để có thể đạt được những điều đề ra.

Phong An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.