SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Microsoft ngừng cung cấp hệ điều hành Windows cho máy tính của Huawei

06:52, 03/06/2019
(SHTT) - Những máy tính sắp tới của Huawei sẽ không thể sử dụng Windows, mà buộc phải thay thế bằng một hệ điều hành khác.

 Theo SCMP,  Microsoft đã tạm ngưng nhận đơn đặt hàng mới từ Huawei sau khi công ty Trung Quốc bị Mỹ liệt vào danh sách đen. Hai lĩnh vực cả hai đang hợp tác gồm hệ điều hành Windows và các dịch vụ nội dung đều bị phía hãng phần mềm đình chỉ để tuân thủ lệnh cấm từ chính phủ Mỹ.

Cũng giống như đối với việc rút giấy phép sử dụng Android của Google hồi tuần trước, các máy tính hiện tại của Huawei sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự đình chỉ quan hệ này, và thậm chí vẫn có thể tiếp tục cập nhật phần mềm trong tương lai.

screen-shot

Microsoft ngừng cung cấp hệ điều hành Windows cho máy tính của Huawei 

Tuy nhiên, các máy tính sắp tới của Huawei sẽ không thể sử dụng Windows, mà buộc phải thay thế bằng một hệ điều hành khác.

Bên cạnh đó, nhóm phụ trách mảng dịch vụ của Microsoft tại Trung Quốc đã rời khỏi văn phòng đại diện có trụ sở tại Thâm Quyến mà không rõ lý do.

Tuy nhiên, động thái trên không có nghĩa là Microsoft sẽ "nghỉ chơi" với Huawei. Nguồn tin tiết lộ, việc đình chỉ kinh doanh chỉ là tạm thời và có thể sẽ được nối lại trong tương lai, tùy theo diễn biến của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Cả Huawei và Microsoft đều chưa đưa ra bình luận.

Trước đó, bản thân Microsoft cũng đã ngừng một số hợp tác với Huawei như loại bỏ khỏi danh sách dịch vụ đám mây Azure Stack hay ngừng bán dòng máy tính xách tay Matebook Pro trên cửa hàng trực tuyến của mình.Máy tính của Huawei không thực sự phổ biến trên thế giới, nhưng là quân bài chiến lược của tập đoàn Trung Quốc nhằm đẩy mạnh vào thị trường máy tính xách tay ở Mỹ với các thiết bị giá cả phải chăng hấp dẫn.

Với việc không thể sử dụng Windows nữa, Huawei nhiều khả năng sẽ thay thế bằng hệ điều hành Hong Meng - vốn là giải pháp đa nền tảng vừa có thể chạy trên laptop và điện thoại do hãng phát triển. 

 Hoàng Oanh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.