SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Hàng chục người ngộ độc có ăn bánh mì Phượng nổi tiếng thế giới ở Hội An

08:37, 16/09/2023
Chiều 13/9, Trung tâm Y tế TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa có báo cáo ban đầu về điều tra, giám sát và xử lý vụ hàng chục người ngộ độc thực phẩm tại TP Hội An có ăn bánh mì Phượng – một thương hiệu bánh mì nổi tiếng thế giới.

Trước đó, Trung tâm Y tế TP Hội An nhận được tin báo của Công an TP về thông tin trên mạng xã hội với nội dung “Cả gia đình có 5 người ăn bánh mì Phượng (đường Phan Chu Trinh, phường Minh An, TP Hội An) bị ngộ độc và đang điều trị tại Bệnh viện Thái Bình Dương – Hội An”.

Hàng chục người bị ngộ độc đều có ăn bánh mì Phượng

Nhận được thông tin, Trung tâm Y tế thành lập Đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm nhằm nắm thông tin ban đầu, tích cực điều tra, xử lý và báo cáo vụ ngộ độc theo quy định.

Theo thông tin khai thác bước đầu, Đoàn điều tra ghi nhận còn có nhiều người khác nữa ăn bánh mì Phượng bị ngộ độc và đang nằm điều trị tại một số Bệnh viện ở Quảng Nam và Đà Nẵng: Bệnh viện Thái Bình Dương – Hội An, Trung tâm y tế Hội An, Phòng khám An Cường – Hội An và Bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Nẵng.

Tính đến 18 giờ ngày 12/9, Đoàn kiểm tra ghi nhận tổng số người bị ngộ độc có ăn bánh mì Phượng là 31 người, 5 người điều trị ngoại trú còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện.

f70b968a2059f507ac48

 Nhiều du khách cho biết người thân của họ đang bị "Tào Tháo" rượt và phải nhập viện sau khi ăn bánh mì Phượng.

Theo nhận định ban đầu, Trung tâm Y tế TP Hội An cho rằng, hầu hết các bệnh nhân đều có triệu chứng như: sốt cao, đau bụng, nôn mửa, đi ngoài nhiều lần và kéo dài. Thời gian ăn của các bệnh nhân từ 8 giờ sáng ngày 11/9 đến 20 giờ cùng ngày. Thời gian ủ bệnh từ 2 – 16 giờ.

Hiện Đoàn kiểm tra, giám sát ngộ độc thực phẩm đang giám sát, kiểm tra cơ sở bánh mì Phượng, yêu cầu cơ sở giữ mẫu thức ăn liên quan và niêm phong, bảo quản mẫu theo Quy định để gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

“Đệ nhất bánh mì Hội An” tạm đóng cửa đợi kết luận cơ quan chức năng sau lùm xùm

Facebook S.T cho hay: “Cả nhà tôi 4 người ăn bánh mì Phượng đều bị ngộ độc. Đi du lịch mà phải nằm viện đề nghị xem lại vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Tài khoản Facebook H.L cũng bình luận bày tỏ sự thất vọng: “Chúng tôi vừa du lịch đến Hội An ngày hôm qua và chúng tôi được giới thiệu bánh mì Phượng rất ngon và nổi tiếng ai cũng phải ăn một lần cho biết. Và 4 người chúng tôi đã mua và đã ăn và 2 người bạn tôi đã nhập viện vì ngộ độc thực phẩm. Chúng tôi cũng ngộ độc thực phẩm nhưng nhẹ hơn, tôi thật sự rất thất vọng".

378116791_216213768105015_1383273325987329449_n

 Bánh mì Phượng tạm đóng cửa sau lùm xùm 31 người ngộ độc có ăn bánh mì Phượng để đợi kết luận kiểm tra của cơ quan chức năng.

Bánh mì Phượng Hội An được rất nhiều thực khách biết đến từ lâu với danh xưng “đệ nhất bánh mì” ngon nhất thế giới. Nằm trên phố cổ Hội An, bánh mì Phượng ra đời từ những năm thập niêm 1990. bánh mì Phượng - Hội An càng trở nên nổi tiếng khi Anthony Bourdain – Đầu bếp nổi tiếng gọi là “bánh mì ngon nhất thế giới”.

Thực khách từng đánh giá cao hương vị đỉnh cao của bánh mì Phượng ở phần nước sốt được pha chế theo công thức riêng biệt, đậm đà. Các loại rau ăn đi kèm trong ổ bánh mì cũng đa dạng và hấp dẫn không kém như dưa leo, dưa muối, rau quế ngò, hành… Ổ bánh mì cầu kì của Phượng từng khiến cho nhiều du khách trầm trồ, cơ sở luôn đông đúc du khách đến ăn, sẵn sàng xếp hàng chờ đợi để mua và thưởng thức.

Không chỉ gây ấn tượng với nhân bánh tràn ngập, bên ngoài vàng rộm, màu sắc bắt mắt mà bánh mì Phượng cũng nổi tiếng nhờ được giới thiệu là có nguyên liệu tươi ngon. Vỏ bánh mì giòn và dai được chính cơ sở này sản xuất, được dùng bột mì nguyên chất pha trộn với men xịn từ Pháp.

Tuy nhiên, từ khi nổi tiếng đến nay, nhiều ý kiến cũng tỏ ra băn khoăn khi bánh mì Phượng ngày càng “Tây hóa” ổ bánh mì Việt quê hương.

Sự việc 31 người ngộ độc có ăn bánh mì Phượng thực sự đang khiến cho nhiều người quan tâm về một thương hiệu mà họ đã thiện cảm, tin tưởng sử dụng trong hàng chục năm qua chờ đợi kết luận từ cơ quan chức năng.

Bảo Hòa

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.