SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 11/02/2025
  • Click để copy

Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng

07:12, 04/08/2023
(SHTT) - Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm, do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 2018, Hà Nội đã vào cuộc tích cực, với sự chỉ đạo triển khai tổ chức đồng bộ hiệu quả từ thành phố đến cơ sở.

Ngày 3/8, tại Trung tâm Thăng Long, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, cho biết sự kiện này nhằm hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, tư vấn, giới thiệu và bán hàng online, offline các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn đến người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và xuất khẩu.

khai mac ocop

 

Bên cạnh đó, Tuần hàng còn hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp.

Tuần hàng còn hướng tới phục vụ tốt và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân đối với sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn; tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu dùng mua sắm các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, giúp các chủ thể sản xuất tiêu thụ sản phẩm.

Sản phẩm trưng bày tại Tuần hàng gồm sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất trên địa bàn Hà Nội, thuộc các ngành hàng thực phẩm và đồ uống; thủ công mỹ nghệ, quà tặng; sản phẩm đặc sản, nông sản, sản phẩm OCOP; ấn phẩm giới thiệu du lịch, đầu tư thành phố Hà Nội.

khai mac ocop1

 

Các hoạt động chính gồm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường, chính sách thu hút đầu tư của Thành phố (ấn phẩm, tài liệu, phim quảng bá...); trưng bày, quảng bá sản phẩm xuất khẩu của các doanh nghiệp Hà Nội; gặp gỡ, làm việc với các tổ chức xúc tiến thương mại, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Theo kế hoạch tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 3/8 đến ngày 7/8 tại Trung tâm Thăng Long, Hà Nội.

Để các chương trình diễn ra có hiệu quả, Phó Giám đốc Sở NN và PTNT đề nghị: Đối với các chủ thể OCOP trên địa bàn TP, cần tiếp tục phát huy những giá trị vốn có, vì dự địa của Hà Nội là rất lớn. Kể cả các sản phẩm 5 sao, cần tiếp tục nâng tầm mở rộng quy mô, kết nối chặt chẽ phát triển thương mại sản phẩm. Đối với các đơn vị trung tâm phân phối, thương mại, siêu thị, cần tăng cường hơn nữa các hoạt động, có sự liên kết giữa người sản xuất, người tiêu thụ và người tiêu dùng mở rộng thêm được nhiều chương trình hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản sạch tạo thành một chuỗi sự kiện liền mạch, phát triển rộng khắp.

Được biết, đến nay, TP. Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước về triển khai chương trình OCOP. TP đã công nhận được 2.167/9.852 sản phẩm, chiếm 22% của cả nước, trong đó, có 6 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao, 780 sản phẩm 3 sao. Riêng năm 2022, TP công nhận 518 sản phẩm (1 sản phầm tiềm năng 5 sao, 271 sản phẩm 4 sao, 246 sản phẩm 3 sao), vượt chỉ tiêu kế hoạch 118 sản phẩm (mỗi năm có 400 sản phẩm).

Phạm Tuấn

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (11/2), giá vàng trong nước tiếp đà tăng liên tục từ hôm qua, giá vàng nhẫn xác lập đỉnh mới, tiến sát mốc 93 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tiếp tục lập đỉnh mới.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Không khí lao động rộn ràng lại trở về với ngư dân sau Kỳ nghỉ tết Nguyên Đán tại Nghệ An, họ vươn khơi đón lộc biển. Nhiều ngư dân ở xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu (Nghệ An) phấn khởi, vui mừng khi những chiếc bè mảng cập bờ mang theo đầy ắp cá trích tươi xanh.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã có hơn 600 sản phẩm OCOP đang vươn ra thị trường trong và ngoài nước nhờ biết phát huy những lợi thế là yếu tố bản địa, tính đặc trưng cảu từng sản phẩm.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, Quảng Ninh luôn được đánh giá là một trong những địa phương dẫn đầu về Chỉ số thương mại điện tử. Trong năm 2025 và những năm tiếp theo, tỉnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ lĩnh vực này phát triển, đóng góp cho tăng trưởng chung.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổ quản lý địa bàn huyện Tràng Định – Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp với Đội cảnh sát điều tra tội phạm hình sự, ma túy và kinh tế công an huyện tiến hành kiểm tra xe ô tô tải, phát hiện, thu giữ 2800 vịt con giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.
. ..