SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội chuẩn bị lập kỷ lục về trình diễn 'drones' vào đêm giao thừa

09:09, 21/01/2024
(SHTT) - Vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thành phố Hà Nội sẽ lần đầu tiên xác lập kỷ lục khu vực Đông Nam Á với việc trình diễn 2.024 thiết bị bay không người lái (drones).

Chiều 19/1, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 và công tác phục vụ các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thủ đô đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thông tin tới báo chí, Chánh văn phòng, Người phát ngôn UBND Thành phố cho biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Hà Nội sẽ có 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. 

Trong đó có 4 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp và hỏa thuật; 3 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp tầm thấp và 24 trận địa bắn pháo hoa tầm thấp.

Thời lượng bắn pháo hoa là 15 phút, thời điểm bắn từ 0h đến 0h15 ngày 22/1/2024 (tức đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn). Kinh phí xã hội hóa được huy động từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp...

Việc tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân Thủ đô nhân dịp đón Tết cổ truyền; thi đua lao động, sản xuất lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc năm 2024.

image_gallery

 

Đáng chú ý, Người phát ngôn của UBND Thành phố cho biết, lần đầu tiên Thủ đô Hà Nội sẽ xác lập kỷ lục khu vực Đông Nam Á với việc trình diễn 2.024 thiết bị bay không người lái (drones) trong khoảnh khắc giao thừa đón chào năm mới Giáp Thìn 2024 kết hợp với ánh sáng và âm nhạc.

Địa điểm trình diễn dự kiến tại khu vực Hồ Tây hoặc Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Chương trình được tổ chức hi vọng sẽ mang đến cho người dân Thủ đô, người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc và du khách cũng đón chào năm mới Giáp Thìn với những góc nhìn mới lạ, độc đáo về một văn hóa công nghiệp của Thủ đô Hà Nội, tạo thêm vị thế, sự hấp dẫn, thu hút của điểm đến Thủ đô Hà Nội với du khách trong nước và quốc tế.

Lường Linh

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.