SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội được vinh danh là Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất 2024

08:05, 14/01/2024
(SHTT) - Tại phần xếp hạng Travelers' Choice Best of the Best Destinations (Điểm đến tốt nhất do người dùng bình chọn) do Tripadvisor công bố, với Best Food Destinations 2024, Hà Nội xếp thứ 1 trong danh sách các thành phố được đánh giá ẩm thực cao nhất với khách du lịch quốc tế.

Xếp sau Hà Nội là thủ đô Rome của (Italy), Crete (Hy Lạp), Cusco (Peru). Thành phố Phuket của Thái Lan xếp thứ 10, Chiangmai xếp thứ 17 và Kyoto của Nhật Bản xếp thứ 22. 

Một số địa chỉ ăn uống hàng đầu ở Hà Nội được người dùng TripAdvisor gợi ý gồm có bún chả Hương Liên, cà phê Giảng, chả cá Thăng Long, kem Tràng Tiền, phở Lý Quốc Sư, bún bò Nam Bộ Bạch Phương, bánh mì 25.

Đây đều là những quán ăn nổi tiếng với không chỉ người dân địa phương còn với khách trong nước và quốc tế.

am thuc ha noi

 

Cũng trong bảng xếp hạng Best of the Best Awards của TripAdvisor do du khách bầu chọn, Hà Nội xếp thứ 4 trong Top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2023. Hội An đứng thứ 10, Bali đứng thứ hai, Bangkok xếp thứ 15 và Phuket ở vị trí thứ 8. Ngoài ra, Hội An cũng đứng thứ hai trong danh sách điểm đến trăng mật lý tưởng, chỉ sau Bali (Indonesia).

Trước đó, vào năm 2023, lần đầu tiên cẩm nang Michelin Guide đã đến Việt Nam và công bố danh sách gồm 103 nhà hàng được đề xuất Michelin Selected (70 nhà hàng), nhà hàng giá cả phải chăng Bib Gourmand (29 nhà hàng) và 4 nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam được gắn một sao Michelin.

Hà Nội có 3 nhà hàng nhận được vinh dự này, cho thấy sự phát triển của nền ẩm thực Thủ đô. Sau khi Michelin Guide đến Hà Nội, các món ăn Hà Nội được du khách trong và ngoài nước biết tới nhiều hơn.

Du khách quốc tế biết tới Thủ đô Hà Nội với nét đẹp cổ kính, khu phố cổ, các di tích, kiến trúc lịch sử và nền ẩm thực truyền thống đặc sắc, hấp dẫn.

Thủ đô cổ kính là điểm đến dành cho những ai yêu vẻ nhẹ nhàng, thơ mộng cùng vẻ đẹp nhuốm màu thời gian. Nơi đây lưu giữ nhiều di tích lịch sử nổi tiếng đã trở thành những điểm du lịch hấp dẫn như: Hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ Lớn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Nhắc đến Hà Nội, bên cạnh hình ảnh một thành phố trầm mặc với lịch sử lâu đời, chắc chắn bất kỳ ai cũng không khỏi ấn tượng bởi tinh hoa ẩm thực đặc trưng truyền thống của Thủ đô. Đây chính là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút du khách thập phương. Những món ăn, thức uống nổi tiếng như phở, bún chả, bún đậu mẹt, bánh mì, bánh cuốn, cà phê trứng… chắc chắn sẽ khiến thực khách say đắm, lưu luyến, nhớ mãi hương vị.

Phạm Tuấn

Tin khác

Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.