SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chờ đón Lễ hội hoa đào, quất cảnh Xuân Giáp Thìn 2024 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

11:46, 13/01/2024
(SHTT) - Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/1 đến 1/2 tại Không gian văn hóa sáng tạo phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, hứa hẹn là một điểm đến tuyệt vời để người dân thưởng thức không khí Tết truyền thống...

Lễ hội năm nay diễn ra trên diện tích khoảng 7.000m2, với hơn 100 gian hàng và khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, hoa đào và quất cảnh độc đáo của Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Điều đặc biệt là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội sẽ hợp tác với TikTok Việt Nam và các đơn vị khác để tổ chức ngày hội livestream Tết Việt, tuyến phố check-in Tết Việt và nhiều sự kiện truyền thông khác.

Trong khuôn khổ lễ hội, UBND quận Tây Hồ và Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ tổ chức hội thi hoa đào tại khu vực bãi đá sông Hồng (phường Nhật Tân) và hội thi quất cảnh trên địa bàn phường Tứ Liên. Sau khi kết thúc 2 cuộc thi, các tác phẩm hoa đào, quất cảnh tiêu biểu sẽ được trưng bày tại khu vực trung tâm lễ hội trên phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Nằm trong chương trình lễ hội, một chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ được dàn dựng công phu, biểu biễn phục vụ du khách vào tối ngày khai mạc (dự kiến ngày 26/1). Ban tổ chức cũng dự kiến sẽ tổ chức cuộc thi nấu cỗ ngày Xuân giữa các đội thi đến từ 8 phường trên địa bàn quận.

le hoi hoa dao

 

Bên cạnh đó, trong 1 tuần diễn ra lễ hội sắp tới còn có các hoạt động trải nghiệm không gian Tết Việt, trà đạo, chợ quê, dựng cây nêu, ông đồ viết thư pháp, nặn tò he, cắt may áo dài… Đặc biệt là các hoạt động quảng bá, kết nối, giới thiệu, mua sắm sản phẩm OCOP,  đặc sản của các vùng miền trên cả nước.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Đại cho biết lễ hội có ý nghĩa không chỉ là bảo tồn và phát triển giá trị lịch sử văn hóa nông nghiệp mà còn phục vụ nhu cầu mua sắm, tham quan, và giải trí của người dân Thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Lễ hội cũng sẽ là nơi trải nghiệm không gian Tết Việt truyền thống với các hoạt động gói bánh chưng, giới thiệu nghệ thuật gọt, tỉa, và chơi hoa ngày Tết, chợ quê, cùng các trò chơi dân gian truyền thống và thưởng thức ẩm thực đặc sắc từ các vùng miền.

Lễ hội năm nay không chỉ là dịp để cư dân Thủ đô tận hưởng không khí Tết truyền thống mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp và nhà sản xuất giới thiệu, quảng bá, và mở rộng kinh doanh sản phẩm OCOP cùng những đặc sản vùng miền. Ban tổ chức ưu tiên sản phẩm đã được đánh giá và phân hạng từ 3 sao trở lên, đồng thời các sản phẩm chủ lực, đặc sản vùng miền cũng được đặc biệt quan tâm.

Hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và phong cách Tết Việt truyền thống, Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP 2024 chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho cả gia đình trong dịp Tết sắp tới.

Minh Trang

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.