SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Huyện Quảng Xương đảm bảo các gia đình chính sách, hộ nghèo có một cái Tết ấm áp

10:28, 11/01/2024
(SHTT) - Toàn huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) hiện có hơn 6.000 đối tượng người có công, 3.350 đối tượng bảo trợ xã hội và gần 600 nạn nhân da cam/dioxin. Thực hiện chỉ đạo của Bộ LĐ,TB&XH, UBND huyện đã chủ động, việc chi trả chế độ, trao quà Tết cho các đối tượng chính sách, người có công theo quy định.

Có thể khẳng định, ngay từ những ngày đầu năm 2024, huyện Quảng Xương đã và đang triền khai khá sôi nổi các phong trào, chương trình, như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tết nhân ái”, cùng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, kịp thời với sự vào cuộc tích cực, chủ động của cấp ủy, chính quyền các địa phương, các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn.

31ff9afa-3039-4864-9a0a-2d973e4c063d

 

Đồng chí Đỗ Đình Cường, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương, cho biết: Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp với các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể vận động cán bộ, công chức, viên chức tham gia đóng góp xây dựng quỹ; kêu gọi các nhà hảo tâm trao tặng gần 1.000 suất quà, với tổng giá trị gần 470 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, bàn giao 4 ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho các gia đình khó khăn với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. MTTQ các cấp trong huyện đã vận động Quỹ vì người nghèo với số tiền gần 800 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 21 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác quan tâm, chăm lo tết cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn phát huy sự chủ động, linh hoạt để dành sự quan tâm, chia sẻ với những phần quà ý nghĩa chăm lo tết cho người nghèo. Ủy ban MTTQ huyện và các cấp chính quyền đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực, kinh phí quan tâm, chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn, theo phương châm “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bảo Bình

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…