SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Nhiều đồ trang trí Tết bắt mắt tại phố Hải Thượng Lãn Ông

17:45, 11/01/2024
Được mệnh danh là thủ phủ đồ trang trí Tết, đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5, TP.HCM) phủ đầy sắc đỏ với những chú rồng tươi tắn được treo đầy các sạp, với hứa hẹn mang lại nhiều điều tốt đẹp cho năm mới.

Còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, những cửa hàng dọc hai bên đường Hải Thượng Lãn Ông bày bán đa dạng các mặt hàng trang trí Tết. Các nhân viên cũng tràn ra đường chủ động "bắt khách" vào cửa hàng. 

Theo các tiểu thương buôn bán tại đây, ngay đầu tháng 11, các cửa hàng đã bắt đầu bán các vật phẩm dùng để trang trí, trưng bày dịp Tết như đèn lồng, câu đối, linh vật rồng, bao lì xì,… 

trangtritet

 Ngay sau khi hết Giáng sinh, đường Hải Thượng Lãn Ông được phủ sắc đỏ bởi các đồ vật trang trí Tết. 

Đa số các chủ cửa hàng đều cho biết không dám nhập hàng nhiều nhưng vẫn chọn những mặt hàng chất lượng và bắt mắt để hút khách. Bên cạnh đó, các sản phẩm có giá mềm hơn so với mọi năm.

Theo ghi nhận của phóng viên, giá bán các vật trang trí từ khoảng 10 nghìn đồng cho đến vài triệu đồng. Chẳng hạn, đồ vật trang trí treo tường có giá dao động từ 130 - 200 nghìn đồng, tùy theo kích thước; bao lì xì có giá từ 10 - 15 nghìn đồng/ 1 xấp. 

hinh 1 HTLO

Nhiều sản phẩm trang trí hình con rồng được khách hàng chọn mua với hi vọng năm mới sẽ thịnh vượng.

Theo anh Dương Chí Bảo - đại diện cửa hàng Hiếu Thông (Quận 5, TP.HCM), đồ trang trí tại cửa hàng năm nay có các sản phẩm trang trí là linh vật rồng, với nhiều kích thước, mẫu mã khác nhau, giá bán chỉ từ 170 nghìn đồng. Bên cạnh đó, để thu hút khách, anh Bảo còn bày bán sản phẩm là mẹt tre đính kết thủ công hay những mành tre gắn các chữ phúc, lộc thọ,... được thiết kế riêng. 

Tuy nhiên, anh Bảo cho biết sức mua năm nay chậm dù giá bán rẻ hơn so với mọi năm, khách hàng cũng cân nhắc hơn trước khi chọn mua.

hinh pho trang tri 4

 Các sản phẩm như rồng dán tường, rồng treo,... giá dao động từ vài chục cho đến vài trăm. 

Cách đó không xa, anh Tâm Khánh - chủ cửa hàng Khánh Thúy - cho biết mặt hàng trang trí linh vật rồng nhập về đa dạng mẫu mã từ rồng dán, rồng treo với nhiều kích thước. "Năm nay, hàng nhập về giảm khoảng 50%, chủ yếu là mặt hàng rồng trang trí và ông thần tài", anh Khánh nói.

hinh pho trang tri

 Những mặt hàng thủ công cũng được các chủ cửa hàng đầu tư thiết kế.

Theo chị Lâm Uyển Tâm - đại diện cửa hàng Hưng Lợi, lượng nhập hàng không giảm so với mọi năm, khách mua hàng đắn đo hơn, thị trường ai ai cũng ế. Năm nay, sản phẩm rồng có mẫu rồng lắc là "hot trend", lượng khách chọn mua nhiều. 

"Năm nay, có khách vẫn chọn mua đồ trang trí như mọi năm, có những khách dùng đồ trang trí cũ. Mặt hàng trang trí rẻ, khách hàng tới mua đồ trang trí thường thì đều mong đầu năm rước lộc may mắn cho năm sau", chị Uyển Tâm nói.

trangtritet4

Các sản phẩm trang trí năm nay đa dạng từ chất liệu cho đến mẫu mã.

Ngoài bán trực tiếp, nhiều chủ cửa hàng tại đường Hải Thượng Lãn Ông cũng chụp hình để bán trên các nền tảng mạng xã hội.

rong

Các tiểu thương buôn bán tại đường Hải Thượng Lãn Ông cũng kì vọng sẽ sớm bán hết hàng để kịp đón Tết.

Bạn Hoàng Anh (ngụ Gò Vấp) chọn mua đồ trang trí là sản phẩm rồng lắc để treo ở cửa với hi vọng đem lại may mắn cho gia đình. "Năm con rồng cũng là năm sinh của mình, mua về trang trí ở nhà cho năm mới may mắn và thịnh vượng. Năm nay, đa số các đồ trang trí đều rẻ, nhiều mẫu để lựa chọn". 

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 16 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.