SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội Tết ở Việt Nam hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa.

14:52, 18/01/2024
(SHTT) - Những lễ hội Tết được tổ chức ở khắp mọi vùng miền của đất nước là một nét đặc trưng văn hóa thu hút đông đảo du khách tham dự. Lễ hội là dịp để mọi người cầu mong bình an, hạnh phúc cho bản thân và gia đình.

Trong không khí hân hoan chào đón năm mới, rất nhiều lễ hội Tết được tổ chức ở khắp mọi vùng miền đất nước. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách thực hiện các chuyến du xuân đầu năm. Cùng điểm qua các lễ hội ở Việt Nam tổ chức dịp đầu năm mới trong bài viết dưới đây!

Lễ hội Tết cổ truyền Việt Nam hấp dẫn - hội chùa Hương

Lễ hội chùa Hương là một trong số các lễ hội Tết cổ truyền nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Lễ hội chùa Hương thu hút đông đảo du khách về hành hương cõi Phật, chiêm ngưỡng khung cảnh non nước hữu tình.

Trước khi khai hội, phần lễ sẽ được tổ chức vào ngày mùng 4 tháng Giêng âm lịch. Trong phần lễ, hai quả pháo lớn sẽ được rước từ nhà đám trưởng ra đình cùng với đoàn tế hàng trăm người. Trong phần hội, nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi động, phấn khởi sẽ được tổ chức.

Lễ hội Tết Nguyên Đán - rước pháo làng Đồng Kỵ

le-hoi-tet-3_1673448969

 

Lễ hội rước pháo làng Đồng Kỵ là lễ hội Tết được tổ chức để tưởng nhớ, tái hiện lại hình ảnh đức thánh Thiên Cương ra quân đánh giặc Xích Quỷ. Lễ rước pháo làng Đồng Kỵ được tổ chức với các hoạt động chính là rước sách tế lễ, rước và đốt pháo, dô ông đám,...

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian cũng được tổ chức song song trong thời gian diễn ra lễ hội.

Và còn rất nhiều các lễ hội khác như: Lễ hội Tịch Điền Đọi Sơn, lễ hội Gò Đống Đa,hội Tết nhảy của người Dao,  Lễ hội Tết Yên Tử Quảng Ninh...

Bảo Bình

Tin khác

Giải trí 15 phút trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 19 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.