SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Cháy khu tập thể cũ trong đêm, hàng trăm người hoảng loạn sơ tán

11:33, 02/07/2018
(SHTT) - Khoảng 3h sáng ngày 2/7, khu tập thể 5 tầng cũ trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn khiến hàng trăm cư dân hoảng loạn sơ tán.

 Vụ cháy xảy ra khoảng 3h sáng nay, tại phòng 115 nhà A11 khu tập thể Thanh Xuán Bắc, đường Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân, Hà Nội, chuyên kinh doanh giày dép và phụ kiện.

ha-noi-khu-tap-the-chay-lon-trong-dem-nhieu-nguoi-mac-ket-39-.8438

 Cửa hàng giày dép và phụ kiện - nơi bắt nguồn của đám cháy. Ảnh: Vietnamnet

Theo ghi nhận ban đầu từ các cơ quan điều tra, ngọn lửa bắt nguồn từ một kho chứa đồ có diện tích khoảng 30m2 của một của hàng giày dép tại nơi xảy ra hỏa hoạn. Do xung quanh kho chứa nhiều vât liệu dễ cháy nên ngọn lửa đã nhanh chóng bùng lên và lan tới các tầng trên.

Ngay khi nhận được báo cáo, khoảng 7 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ PCCC đã được huy động để dập lửa và giải cứu cư dân bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đã phải tiếp cận từ các ban công của khu tập thể và dùng các thiết bị đẩy khói. 

20180430-hien-truong-vu-chay-cua-hang-o-thanh-xuan-ha-noi-1

 

Do cầu thang nhỏ hẹp khói bốc lên nồng nặc nên lực lượng cứu hộ đã phải tiếp cận từ các ban công của khu tập thể.

ha-noi-khu-tap-the-chay-lon-trong-dem-nhieu-nguoi-mac-ket-38-.3979

Công tác cữu hộ được ưu tiên cho các khu vực từ tầng 2 - tầng 5 để giải cứu người dân đang bị mắc kẹt. Ảnh: Vietnamnet

Sau 45 phút thực hiện công tác cứu hộ, đám cháy đã hoàn toàn được dập tắt. 20 người được hướng dẫn thoát nạn và số người được các bộ chiến sĩ trực tiếp cứu khoảng 20 người.

Tại thời điểm đám cháy nổ ra, có nhiều người dân trong khu tập thể vẫn còn thức xem World Cup nên đã kịp thời nhận ra bất thường và đánh thứ người nhà để tìm cách thoát thân sớm nhất nên không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận từ vụ hỏa hoạn.

ha-noi-khu-tap-the-chay-lon-trong-dem-nhieu-nguoi-mac-ket-38-.8294

 Sau 45 phút, đám cháy được dập tắt và đội cứu hộ cũng đã giải thoát thành công tất cả cư dân trong khu tập thể. Ảnh: Vietnamnet

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt tại Miền Bắc trong những ngày này, các hộ kinh doanh các sản phẩm dễ bắt lửa như quần áo, giày dép ..., nên đảm bảo an toàn và phòng tránh cháy nổ bằng cách ngắt tất cả các thiết bị điện trước khi ra về.

Bình An (T/h)

Tin khác

Tin tức 4 phút trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 17 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.