SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Google ra mắt ứng dụng cho phép người khuyết tật điều khiển smartphone bằng gương mặt

13:51, 25/09/2021
(SHTT) - Nhằm giúp người khuyết tật có thể sử dụng các thiết bị công nghệ dễ dàng hơn, Google mới đây đã phát hành ứng dụng mới cho phép người dùng điều khiển smartphone thông qua biểu cảm trên khuôn mặt.

Cụ thể, theo Google, để các thiết bị Android dễ dàng tiếp cận hơn cho mọi người, công ty đã giới thiệu những công cụ mới giúp điều khiển smartphone dễ hơn, cho phép giao tiếp dựa theo những chuyển động trên khuôn mặt của người dùng.

Theo đó, một ứng dụng mới có tên gọi Camera Switches mới được Google phát hành sẽ cho phép người dùng sử dụng khuôn mặt để tương tác với các thiết bị điện thoại thông minh.

android-camera-switches-accessibility-1280x720

 

Bên cạnh đó, một ứng dụng khác có tên Project Activate cũng được ông lớn công nghệ này trình làng với các tính năng cho phép người dùng lựa chọn thực hiện các tác vụ trên điện thoại bằng các biểu cảm khác nhau trên khuôn mặt như mỉm cười, nhíu mày, mở miệng hoặc nhìn sang các hướng.

Điều này giúp những người gặp vấn đề về sức khỏe hay giọng nói, đặc biệt là những người khuyết tật, có thể dễ dàng kích hoạt các tính năng trên smartphone mà không cần tới sự hỗ trợ của người khác.

Được biết, các ứng dụng hỗ trợ trên được phát triển từ đề nghị của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ gửi tới Google cùng Apple và Microsoft về việc thiết kế các sản phẩm và dịch vụ để người khuyết tật có thể dễ dàng sử dụng smartphone. 

Theo CDC Mỹ, hiện nay, đang có khoảng 61 triệu người trưởng thành tại nước này gặp khó khăn trong cuộc sống do những khuyết tật, do đó, việc có những sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ nhóm đối tượng này dễ dàng sử dụng smartphone có thể giúp họ thực hiện các sinh hoạt đời thường dễ dàng hơn trong thời đại hầu hết mọi thứ đều có thể giải quyết thông qua một chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng như hiện nay.

Ứng dụng mới của Google hiện đã có trên Play Store tại Mỹ, Australia, Anh và Canada. Dự kiến, các ứng dụng hỗ trợ đặc biệt này sẽ được triển khai trên Android 12.

 Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.