SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Giữa cơn "sóng dữ", Huawei lặng lẽ đăng ký bản quyền cho hệ điều hành riêng

07:41, 25/05/2019
(SHTT) - Giữa loạt ồn ào về việc bị chính quyền Trump và nhiều thị trường lớn quay lưng, mới đây, thông tin Huawei chính thức đăng ký bản quyền cho hệ điều hành riêng đã được tiết lộ.

Theo thông tin được đăng tải trên trang Huawei Central, hãng Huawei đã đăng ký bản quyền tên gọi cho hệ điều hành riêng  Hongmeng với văn phòng quản lý tài sản trí tuệ Trung Quốc từ 24/8/2018 và được cấp phép sử dụng từ 14/5/2019 cho đến 13/5/2029.

hongmeng-os

Hệ điều hành Hongmeng vẫn sẽ hộ trợ cho các ứng dụng của Android.

Nền tảng mới do Huawei phát triển nằm trong danh mục chương trình hệ điều hành, phần mềm vận hành máy tính. Bên cạnh đó, nó sẽ được sử dụng trên smartphone, máy tính bảng, laptop và nhiều thiết bị khác.

huawei-da-duoc-dang-ky-ban-quyen-cho-he-dieu-hanh-hongmeng

Giấy phép đăng ký bản quyền sử dụng tên hệ điều hành của Huawei. Ảnh: Huawei Central 

Ông Richard Yu, CEO Huawei chia sẻ, hệ điều hành mới của hãng sẽ có 2 phiên bản khác nhau dành cho các thiết bị bán ra ở thị trường nội địa và quốc tế. Đây là công trình được phát triển và đầu tư nghiên cứu từ năm 2012 và sẽ giới thiệu sớm nhất vào mùa thu năm 2019 này. Một điều quan trọng nữa đó là Hongmeng vẫn sẽ hỗ trợ cho các ứng dụng Android nên người dùng không cần quá lo lắng về những sự bất tiện khi mua các sản phẩm Huawei trong tương lai.

Lâm An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.