SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tìm ra “lỗ hổng” bảo mật nghiêm trọng trên thiết bị Huawei

06:57, 30/03/2019
(SHTT) - Phía các quan chức Anh đã phát hiện ra những vấn đề nghiêm trọng đối với các thiết bị viễn thông Huawei. Cụ thể là những khiếm khuyết cơ bản tồn tại trong quy trình bảo mật. Tuy nhiên các chuyên gia vẫn chưa kêu gọi việc cấm sử dụng thiết bị từ hãng này.
Huawei-P30-Pro-logo-52-of-60-840x472

 

Huawei trong thời gian gần đây liên tục gặp khó khăn khi phải đối mặt với các cáo buộc về lỗ hổng an ninh từ Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác. Và cho đến thời điểm này, tình hình cũng chưa có vẻ gì là sáng sủa hơn khi một báo cáo vừa được công bố hôm nay trên tờ New York Times đã chỉ ra thêm những khiếm khuyết trong sản phẩm của công ty này.

Trong bài đánh giá, các quan chức Anh cho biết Huawei không thể sao chép phần mềm mà hãng đã xây dựng. Đồng nghĩa với việc các nhà chức trách không thể xác minh mã được tìm thấy trong các mạng không dây của Anh.

Các quan chức này cũng cho rằng khâu giám sát và kiểm định sản xuất linh kiện cho các sản phẩm của Huawei chưa chặt chẽ. Được hỗ trợ bởi cơ quan an ninh mạng hàng đầu  Anh Quốc, cuộc đánh giá đã không đi đến việc kêu gọi một lệnh cấm hoàn toàn đối với các thiết bị Huawei. Thay vào đó, các chuyên gia cảnh báo rằng nhiều chính phủ tự xưng và tin tặc độc lập có thể khai thác các khiếm khuyết nói trên để trục lợi.

Ngay cả khi đã phát hiện ra những vấn đề nói trên, những người đánh giá vẫn phải thừa nhận rằng việc ban hành lệnh cấm đối với thiết bị viễn thông của Huawei sẽ gặp khó khăn và gây tốn kém.

Huawei là nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, thiết bị của công ty này được sử dụng ở nhiều quốc gia, bao gồm nhiều nước ở châu Âu. Cấm sử dụng thiết bị Huawei có thể gây tốn kém cho các nhà mạng trong thời điểm đổ bộ của mạng 5G. Một lệnh cấm cũng sẽ gây tổn thất cho người tiêu dùng, với việc phải chịu gánh nặng chi phí để thay thế thiết bị Huawei bằng thiết bị từ các hãng khác.

 Nguyên Mừng

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.