SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/09/2023

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Giật mình với những logo nổi tiếng có giá thiết kế rẻ

11:00, 04/11/2017
(SHTT) - Ít ai biết được rằng logo của Cocacola được thiết kế với chi phí 0 đồng. Không chỉ Cocacola mà còn nhiều logo của các hãng nổi tiếng khác cũng rẻ đến bất ngờ.

Logo Coca Cola – Chi phí: 0 USD

nhung-logo-noi-tieng-co-gia-re-giat-minh-5

Logo Cocacola 0 USD

Hãy cùng chiêm ngưỡng mẫu logo kinh điển và dễ nhận biết nhất mọi thời đại của Coca Cola. Logo đầu tiên của thương hiệu này được thiết kế vào năm 1886 bởi Frank M. Robinson, cộng sự và phụ trách kế toán cho John S. Pemberton, người sáng lập công ty. Frank cũng chính là người đề xuất cái tên Coca Cola cho loại nước giải khát mới của John với lý do 2 chữ cái C viết hoa sẽ khiến tên thương hiệu xuất hiện trên quảng cáo bắt mắt hơn nhiều.

Ban đầu, Robinson thử nghiệm với rất nhiều phông chữ cùng cách thức trình bày khác nhau. Nhưng phải đến khi ông sử dụng phông chữ Spencerian Script hoài cổ cho logo, thương hiệu Coca Cola mới thực sự có một bộ mặt “đi vào huyền thoại”. Điều thú vị là trải qua biết bao lần thay da đổi thịt, logo hiện nay của Coca Cola lại không có quá nhiều khác biệt so với… hơn 100 năm trước.

 Logo Microsoft – Chi phí: 0 USD

nhung-logo-noi-tieng-co-gia-re-giat-minh-4

Microsoft chi phí 0 USD

Kể từ năm 1975, logo của hãng máy tính Microsoft đã trải qua nhiều phiên bản khác nhau nhưng về cơ bản chỉ là thay đổi phông chữ. Duy chỉ đến năm 2012, Microsoft đã gây ngạc nhiên cho cả thế giới khi mạnh dạn phá bỏ “truyền thống logo” trong suốt gần 40 năm kể từ khi thành lập. Không còn quá khô khan trong việc thiết kế logo, nay Microsoft đã có một diện mạo trẻ trung và hiện đại hơn với biểu tượng hệ điều hành Windows được cách điệu bên cạnh tên của “gã khổng lồ công nghệ”.

Đáng chú ý là để có được logo mang tính cách mạng này, Microsoft lại không phải chi ra một đồng nào nhờ chủ trương “cây nhà lá vườn”, tận dụng chất xám có sẵn trong đội ngũ thiết kế của hãng. Dù nhận được nhiều khen chê khác nhau nhưng tựu chung lại, logo mới của Microsoft vẫn được đánh giá khá cao bởi sự tôn vinh dành cho chiếc cửa sổ Windows huyền thoại, “di sản” đã đem lại thành công lẫy lừng nhất trong lịch sử của hãng.

Logo Google – Chi phí: 0 USD

nhung-logo-noi-tieng-co-gia-re-giat-minh-3

 Google vẫn luôn trung thành với hình mẫu ban đầu

Cho dù trải qua nhiều tinh chỉnh trong suốt hàng chục năm nhưng logo đa sắc đặc trưng của Google vẫn luôn trung thành với hình mẫu ban đầu. Google thuở sơ khai có logo được “thiết kế” vào năm 1997 bởi một trong hai nhà đồng sáng lập – Sery Brin. Anh sử dụng chương trình chỉnh sửa đồ họa GIMP lúc bấy giờ để hiện thực hóa ý tưởng trong đầu nhằm tạo nên logo.

Logo Twitter – Chi phí: 15 USD
nhung-logo-noi-tieng-co-gia-re-giat-minh-2

Logo Twitter 

Thực chất, logo đầu tiên của Twitter được… rao bán trên trang iStockphoto với mức giá 15 USD. Và tác giả của nó – thanh niên Simon Oxley – chỉ nhận được vỏn vẹn 6 USD sau khi đã trừ đi các khoản phí khác.

Mặc dù logo của Twitter đã liên tục được thay đổi theo từng năm, nhưng mọi phiên bản đều xoay quanh hình mẫu chú chim xanh với xu hướng ngày một đơn giản và tối ưu hóa.

Logo Nike – Chi phí: 35 USD
nhung-logo-noi-tieng-co-gia-re-giat-minh

Logo của Nike chỉ 35 USD

Khá ngạc nhiên khi dấu ngoặc phẩy huyền thoại của Nike – một trong những biểu tượng đáng nhớ nhất của thương hiệu thế giới lại chỉ có giá 35 USD.

Vào năm 1972, đồng sáng lập Nike – Phil Knight – đã “ngẫu hứng” mua lại thiết kế hình dấu ngoặc phẩy của Carolyn Davidson, một sinh viên thiết kế đồ họa tại Đại học Portland State, nơi Knight đang giảng dạy chuyên ngành kế toán. Khi quyết định bỏ tiền túi ra mua logo, Knight còn nói với cô học trò của mình, “Thực ra thầy không thích logo này lắm nhưng có vẻ nó rất hợp với thầy”. Và kết quả là, nó không chỉ hợp với mình Knight. Ngày nay, logo này đã có mặt trên hàng triệu sản phẩm thời trang, trở thành cái tên không thể thiếu của giới mộ điệu trên toàn thế giới.

Nguyễn Nga (t/h)

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 80/QĐ-TTg ngày 11/2/2023, Quảng Ninh có 23 KCN, là một trong những địa phương có số KCN nhiều nhất cả nước.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 26/09/2023, tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) và Hiệp hội Du Lịch Việt Nam (VITA).
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự kiến chậm lại ở mức 5,8% trong năm 2023 và 6,0% trong năm 2024, so với dự báo hồi tháng 4 năm 2023 lần lượt là 6,5% và 6,8%, chủ yếu do nhu cầu bên ngoài suy yếu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày Tết, trên mâm cơm cúng ông bà tổ tiên của người miền Bắc, bát canh măng khô nấu cùng sườn lợn hay thịt ngan dường như đã là món ăn không thể thiếu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Cùng với KCN, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng quan tâm đầu tư phát triển các KKT trên địa bàn. Đến nay, nhiều KKT đã trở thành vùng động lực, trọng điểm thu hút đầu tư với hạ tầng giao thông, kỹ thuật, dịch vụ được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh.