SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tạo hình môi trái tim: Phương pháp làm đẹp nhiều rủi ro

06:30, 03/11/2017
(SHTT) - Tạo hình môi trái tim là phương thức làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn và cũng được nhiều thẩm mỹ viện, spa quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên, phía sau lời quảng cáo đó là không ít những trường hợp gặp biến chứng nguy hiểm khiến môi trở nên dị dạng.

Tạo hình môi trái tim là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng

Phương pháp tiêm hay phẫu thuật tạo khuôn môi hình trái tim là phương pháp làm đẹp đang "làm mưa làm gió". Rất nhiều chị em đã tìm đến các trung tâm thẩm mỹ với mong muốn được sở hữu cặp môi quyến rũ và sành điệu. Trên các diễn đàn phái đẹp cũng thường xuyên chia sẻ về các biện pháp làm đẹp như cắt môi trái tim, tạo hình khóe miệng cười,... Rất nhiều diễn viên, người mẫu đã có được đôi môi đẹp như ý sau phẫu thuật thẩm mỹ môi. Đây cũng là điểm cộng cho nhan sắc tỏa sáng để thành công trong sự nghiệp và nhận được sự hâm mộ cực lớn từ các fan.

tao hinh moi trai tim a

 Tạo hình môi trái tim là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng

Nếu như phương pháp tiêm chất làm đầy để tạo hình môi trái tim chỉ có hiệu quả trong một thời gian nhất định thì phương pháp phẫu thuật cắt bỏ mô thừa dọc theo viền môi và tạo hình môi mới theo khuôn trái tim được nhiều chị em say mê vì hiệu quả lâu dài.

Để tạo hình môi trái tim, cắt bỏ mô thừa, các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ sau đó cắt đi lượng mô thừa cần bỏ ở giữa niêm mạc khô và niêm mạc ướt của môi và khâu hai mép niêm mạc lại. Chị em có thể chọn can thiệp làm môi trên, môi dưới hoặc cả hai môi.  

tao hinh moi trai tim b

 

Các trang mạng xã hội cũng tràn lan quảng cáo của các thẩm mỹ viện, spa lớn nhỏ giới thiệu về dịch vụ làm đẹp này với lời mời chào hấp dẫn, chi phí giao động từ 1,5 đến 10 triệu đồng.

Tạo hình môi trái tim: Phương pháp làm đẹp nhiều rủi ro

Không thể phủ nhận, nhiều cô gái đã có được đôi môi ưng ý, cải thiện được nhan sắc sau khi phẫu thuật tạo hình môi trái tim. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít trường hợp đau khổ vì kết quả phẫu thuật không được như ý muốn, họ phải chịu những biến chứng nguy hiểm với đôi môi trở nên dị dạng.

tao hinh moi trai tim

 Tạo hình môi trái tim: Phương pháp làm đẹp nhiều rủi ro

Ấp ủ mong ước sở hữu đôi môi trái tim gợi cảm, ngọt ngào, nhưng sau tiểu phẫu môi, chị Lan Anh (Tây Hồ, Hà Nội) đã phát hoảng khi thấy đôi môi của mình “dị dạng” khác thường. Chị chia sẻ: "Trước đây môi của mình không quá xấu nhưng vì mong muốn có được đôi môi trái tim nên mình quyết định đi spa để phẫu thuật. Nhưng sau khi làm, môi mới xấu hơn rất nhiều, nhìn ngoài như người bị sứt môi vậy, môi dưới bị lõm sâu, càng ngày càng lõm như một lỗ tròn giữa môi".

Cũng gặp trường hợp tương tự, chị Mai Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết: "Mình được bạn bè giới thiệu tới một spa để tiêm chất đầy môi tuy nhiên kết quả có được lại khiến mình thất vọng. Môi trái tim không thấy đâu, mà thay vào đó là một đôi môi lệch và vô cùng đau đớn".

Nói về những biến chứng khi phẫu thuật tạo hình môi trái tim, BSCKII Vũ Sơn (tốt nghiệp Học viện Quân Y, tu nghiệp nước ngoài ngành Spa và thẩm mỹ với gần 20 năm kinh nghiệm) đã chia sẻ trên Zing.vn: "Khi tạo hình trái tim, phần môi ở hai bên sẽ được làm mỏng bớt bằng cách cắt bỏ phần niêm mạc và mô thừa rồi khâu đính hai mép niêm mạc lại. Phần môi giữa nhân trung sẽ đầy đặn hơn hẳn cho giống với đỉnh của trái tim. Nếu tạo hình trái tim ở môi dưới thì phần giữa môi sẽ được tạo ra một gợn nhỏ nông hay sâu tùy ý thích của từng người".

tao hinh moi trai tim c

 

Phẫu thuật tạo hình môi đúng kỹ thuật sẽ không nguy hiểm. Tuy nhiên, phương pháp này không vĩnh viễn, khi về già hormone thay đổi môi sẽ nhỏ, biến dạng. Thời gian đầu sau phẫu thuật, bệnh nhân có sẹo ở hai mép, khó cười và hình thành sẹo xấu nếu can thiệp sai kỹ thuật.

Bác sĩ Vũ Sơn cũng cho biết thêm môi là phần cơ có nhiều chức năng. Nếu cắt đi, chức năng của bộ phận này không thể phục hồi. Vì vậy, nếu phẫu thuật tại cơ sở thẩm mỹ, spa không giấy phép, bạn có thể bị nhiễm trùng, biến dạng môi, sẹo co kéo, sẹo xấu, hở răng, không khép được kín miệng nếu môi quá mỏng. 

Trên Dân Việt, bác sỹ Phạm Thị Việt Dung - Giảng viên bộ môn Phẫu Thuật Tạo Hình trường đại học Y Hà Nội, bác sỹ Khoa Phẫu Thuật Tạo Hình bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cũng cho biết:

"Các chất làm đầy đã được kiểm nghiệm và cấp giấy chứng nhận tai Mỹ (FDA approved). Cũng là những chất này, nhưng chỉ những sản phẩm được nhập bởi các công ty có giấy phép nhập khẩu (có phép của Bộ Y tế và có Visa) mới được sử dụng. Các sản phẩm khác trôi nổi trên thị trường đều không được phép sử dụng tiêm vào cơ thể người.

Các chất làm đầy bản chất giống các chất có trong cơ thể người nên khả năng tương thích sinh học cao, hiếm khi gây thải loại và các phản ứng. Các biến chứng tạo u hạt, xơ, biến dạng vĩnh viễn thường xảy ra với sillicon lỏng và các chất chưa được kiểm nghiệm khác. Hiện nay có nhiều sản phẩm giả, mang tên là collagen nhưng thực chất là sillicon lỏng đã bị cấm sử dụng vẫn đang được lưu hành và gây rất nhiều biến chứng.

Mặt khác, các chất làm đầy bắt buộc phải được tiêm bởi các bác sỹ được đào tạo qua chuyên nghành phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ. Tại cơ sở, đã gặp rất nhiều trường hợp biến chứng do được tiêm bởi các chất làm đầy không rõ nguồn gốc và bởi nhân viên Spa, làm tóc...mà không phải nhân viên y tế".

Như vậy có thể thấy, đa phần những trường hợp môi biến chứng xảy ra khi chị em chọn thẩm mỹ môi giá rẻ; Cơ sở thẩm mỹ và bác sĩ thẩm mỹ chưa được cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ môi và một vấn đề khá quan trọng sau phẫu thuật là chăm sóc không đúng theo hướng dẫn từ bác sĩ.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.