SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Giải chạy lan tỏa thông điệp bảo vệ rừng, các động, thực vật hoang dã quý hiếm

15:00, 23/12/2023
Lần đầu tiên tại Vườn Quốc gia Cát Tiên sẽ diễn ra giải chạy Cat Tien Jungle Paths 2023. Sự kiện diễn ra vào ngày 24/12 tới sẽ là dịp lan tỏa và nâng cao tinh thần thể dục thể thao tới toàn thể người dân và tạo môi trường thi đấu cho các vận động viên.

Giải Cat Tien Jungle Paths 2023 do Vườn Quốc gia Cát Tiên và Race Jungle, thành viên của New Race JSC (Công ty cổ phần Đường Đua Mới) phối hợp tổ chức. Thông qua sự kiện, Ban tổ chức giải muốn truyền đi thông điệp về lợi ích của việc bảo vệ rừng cũng như lan tỏa tinh thần bảo vệ các động, thực vật hoang dã quý hiếm.

Giải chạy quy tụ tới hơn 800 VĐV trên toàn quốc và các quốc gia khác nhau trên thế giới với 5 cự ly khác nhau, từ 5km, 10km, 21km, 42km đến 70km. Tất cả cự ly đều sở hữu đường chạy khá bằng phẳng với lượng cao độ ít, địa hình chủ yếu là bê tông cấp phối và đường mòn trong rừng, hứa hẹn một trải nghiệm thú vị, dễ dàng ghi dấu cho vận động viên những thành tích cá nhân mới.

Để tổ chức tốt các nội dung của giải chạy, Vườn Quốc gia Cát Tiên và các đơn vị hữu quan đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp triển khai các hoạt động nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn sức khỏe cho vận động viên trên các cung đường chạy.

Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị chu đáo công tác hậu cần, các hoạt động ngoại khóa, giao lưu cho các vận động viên, đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu những dịch vụ cần thiết như phương tiện di chuyển, dịch vụ ăn uống, khám phá đời sống văn hóa người dân bản địa… nhằm cung cấp những thông tin cần thiết cho các vận động viên tham gia giải.

2

Giải chạy quy tụ tới hơn 800 VĐV trên toàn quốc và các quốc gia khác nhau trên thế giới với 5 cự ly khác nhau, từ 5km, 10km, 21km, 42km đến 70km. Ảnh: BTC 

Cat Tien Jungle Paths 2023 là giải chạy đường mòn đầu tiên tổ chức tại Vườn Quốc gia Cát Tiên - Đồng Nai, đây là nơi duy nhất ở Việt Nam có thể nhìn thấy động vật hoang dã ngay trong môi trường sống tự nhiên. Chính vì thế, đây cũng là dịp quảng bá và góp phần phát triển du lịch tại Vườn quốc gia Cát Tiên nói riêng cũng như tỉnh Đồng Nai nói chung, trở thành một điểm đến ưa thích, nơi con người có thể hòa mình cùng với thiên nhiên, thả hồn và tận hưởng không khí trong lành cùng gia đình và bạn bè thân thích.

Chia sẻ về giải chạy Cat Tien Jungle Paths 2023, ông Trần Văn Bình – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Môi trường và Dịch vụ Vườn Quốc gia Cát Tiên - cho biết: “Đây là lần đầu tiên một giải chạy quy mô lớn được tổ chức ở Vườn Quốc gia Cát Tiên, cũng là lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Trong thời gian gần đây, phong trào chạy việt dã đang là xu hướng và đã thu hút được rất nhiều đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau tham gia. Do đó, giải chạy sẽ có sức lan truyền rất tốt trong cộng đồng, hứa hẹn mang đến cho các vận động viên nhiều cảm xúc, trải nghiệm mới mẻ khác nhau trên các cung đường chạy. Ban tổ chức hy vọng giải chạy sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với người tham gia và du khách, làm tiền đề để tổ chức các giải tiếp theo”.

3

 Để tổ chức tốt các nội dung của giải chạy, Ban tổ chức đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp triển khai các hoạt động nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn sức khỏe cho vận động viên trên các cung đường chạy. Ảnh: BTC

Đại diện Vườn Quốc gia Cát Tiên mong muốn đây sẽ là giải chạy thường niên được tổ chức tại đây. Ngoài ra, bên cạnh chạy việt dã, Ban tổ chức sẽ tiếp tục tìm kiếm nhà tài trợ, đơn vị tổ chức để thực hiện các bộ môn thể thao khác phù hợp với điều kiện của Vườn Quốc gia Cát Tiên, như môn xe đạp địa hình, chèo thuyền kayak trên sông Đồng Nai….

Giải chạy Cat Tien Jungle Paths 2023 cũng như các giải chạy khác do Race Jungle phối hợp tổ chức, đều được thực hiện chuyên nghiệp theo quy trình được số hoá toàn bộ, giúp vận hành được trơn tru và quản lý dễ dàng.

Trong những năm vừa qua, dưới sự phát triển không ngừng, Race Jungle đã và đang tổ chức các giải chạy thường niên, với mục tiêu hoạt động vì con người, lan tỏa các tinh thần thể dục thể thao, quảng bá hình ảnh thiên nhiên Việt Nam và thông qua đó thúc đẩy các hoạt động du lịch tại nơi diễn ra sự kiện.

Một số giải chạy thường niên và được tổ chức qua nhiều mùa như Ha Giang Discovery Marathon (5 mùa), Quang Binh Discovery Marathon (3 mùa), Hoi An Discovery Marathon (3 Mùa), Cuc Phương Jungle Paths (2 mùa), Ultra Trail Cao Bang (2 mùa)...

Đinh Nam

Tin khác

Giải trí 9 giờ trước
(SHTT) - Nem là một món ăn được nhiều người ưa chuộng, trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực đất Việt. Với hương vị bùi bùi, béo béo, thơm lừng, nem Bùi xuất xứ ở làng Bùi (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực Kinh Bắc đầy màu sắc.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử hơn 700 năm Phù Lãng hiện lên âm trầm, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế với các sản phẩm từ đất sét đỏ. Đặc trưng của gốm Phù Lãng ấy là gợi lên “chất quê” bình dị, gần gũi, mộc mạc nhưng đầy tinh tế và thể hiện sự điêu luyện trong kỹ thuật làm gốm.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Từ Hà Nội, qua cầu Chương Dương qua Quốc Lộ 1A khoảng 20 km chúng ta sẽ đến với Hồi Quan - nơi có nghề “cửi canh” nổi tiếng khắp vùng Kinh Bắc. Dân gian vẫn luôn truyền tai nhau về nghề “cửi canh” nơi đây rằng: “Hồi Quan là đất cửi canh, rộn ràng sớm tối thoi đưa nhịp nhàng”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.