SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Những chuyến phiêu lưu hoang dã độc đáo ở châu Âu

08:44, 04/03/2023
(SHTT) - Không giống loại hình du lịch thông thường, phiêu lưu hoang dã luôn thu hút những người yêu thích mạo hiểm. Du khách sẽ được tận hưởng các trải nghiệm chưa từng có, tạo nên nhiều kỷ niệm khó quên. Dưới đây là bốn trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi tới châu Âu.

Phần Lan: Quan sát cú, gấu nâu và sói ở Lakeland 

Thị trấn Kajaani là thủ phủ không chính thức của vùng Lakeland, cách thủ đô Helsinki thơ mộng sáu tiếng rưỡi đi tàu.

Kajaani, với hồ nước trong vắt và cảnh quang thanh bình, đã trở thành địa điểm lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền kayak, hay vô số môn thể thao dưới nước. Du khách được tự do chiêm ngưỡng và thả hồn vào thiên nhiên xanh mát.

dl1

Gấu nâu Phần Lan kiếm ăn trong rừng. Ảnh: Ben Illis 

Thú vị hơn cả, du khách có thể ghé thăm Bear Centre (Vartius), cách biên giới nước Nga hơn một dặm, dạo bước trên những con đường mòn được đánh dấu an toàn, ngắm nhìn các loài chim, hoặc một số loài cú và đại bàng.

Nơi đây còn có trạm quan sát động vật hoang dã (đặc biệt là gấu nâu và sói) trong khu rừng phía Đông rậm rạp cây xanh, được phân loại từ phòng tiêu chuẩn đến sang trọng, đầy đủ tiện nghi, với giá 99€ (2,5 triệu đồng) mỗi người.

Estonia: Đi bộ đường dài, bơi lội và cắm trại

Kõnnu Suursoo là một trong ba đầm lầy lớn nhất nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Põhja-Kõrvemaa. Dải đất hoang vu với các hồ nước giàu khoáng chất được bao quanh bởi những rừng cây du trắng châu Âu, tần bì, phong và lớp thảm rêu sphagnum.

Lối đi có ván lót đảm bảo an toàn cho du khách khi ghé qua nơi đây. Du khách cũng có thể thuê hướng dẫn viên, để được cung cấp loại giày đặc biệt, tương tự giày trượt tuyết, và đảm bảo không đi lạc trong rừng.

dl2

Du khách đi bộ đường dài qua Kõnnu Suursoo. Ảnh: Alari Teede 

Theo lời kể từ người dân bản địa, nơi đây là ngôi nhà của rất nhiều linh hồn, như anh hùng Hiid trông coi khu rừng, hay nàng Allikaravitseja ban phước cho những người nhân hậu nhất.

Cách đầm lầy không xa là khu cắm trại Järvi Päarnjarvi. Tại đây, du khách được sử dụng miễn phí băng ghế, cũng như hố lửa để sưởi ấm sau nhiều ngày trải nghiệm đi bộ và bơi lội.

Tây Ban Nha: Đạp xe theo dấu vết linh miêu Iberia ở Andalucía

Công viên quốc gia Coto Doñana (Andalucía), cách thành phố cảng Seville chưa đầy một giờ lái xe, bao gồm khoảng 20 dặm biển cát trắng, cồn cát nhấp nhô, những khu rừng hoang dã và đầm lầy ngập mặn.

Doñana bao gồm nhiều hệ sinh thái, nơi trú ẩn cho các loài chim di trú từ châu Âu, châu Phi như chim chiền chiện, chim chích chòe, hay chim ăn ong. Ngoài ra, đây cũng là mái nhà của nhiều loài động vật quý hiếm như hươu hoang và hươu đỏ, lợn rừng, cầy Mangut Ai Cập và một trong những loài mèo có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới - linh miêu Iberia.

Linh miêu Iberia rất khó quan sát, vì vậy, chuyến tham quan cần có hướng dẫn viên để được định hướng và làm quen với môi trường sống của chúng.

dl3

Một con linh miêu ở công viên quốc gia Coto Doñana. Ảnh: EyeEm/Alamy 

Cách khám phá tốt nhất là đi bằng xe hai bánh theo một trong số các tuyến đường có sẵn, bao gồm đường mòn Asperillo dài 10 dặm, đường mòn Guadalquivir Marshes dài 40 dặm và Vereda del Loro dài 15 dặm.

Đối với những người thích đi bộ đường dài, có rất nhiều tuyến đường, từ chặng ngắn khoảng một dặm đến chặng mười dặm, lang thang qua các khu vực của công viên.

Ngôi làng El Rocío liền kề đầm lầy, với khu cắm trại, lương hưu và khách sạn bình dân, giá từ khoảng 25€ (630.000 đồng) một đêm.

Pháp: Đi bộ cùng lừa trên đường mòn cổ xưa ở Ardèche

Tọa lạc ở miền Nam nước Pháp, cách đều Montpellier và Marseille trên bờ biển Địa Trung Hải, khu bảo tồn Gorges d'Ardèche sở hữu những vách đá vôi trắng phấn, sườn dốc rợp bóng cây và các hẻm núi đầy ấn tượng.

Con đường mòn nổi tiếng GR4 dài 71 dặm nằm giữa hang đá vòng cung của hẻm núi và dòng sông Ardèche xinh đẹp. Du khách sẽ đi bộ trong bốn ngày, dừng chân tại các nhà nghỉ phục vụ bữa sáng hoặc các khu cắm trại trên đường đi.

Ngoài tuyến đường đi bộ, khu vực này còn có hàng trăm dấu vết của những con la cổ xưa.

Trong lịch sử, lừa từng là huyết mạch nơi đây. Chúng thường được sử dụng như phương tiện vận chuyển hàng hóa từ trang trại đến thị trấn. Theo thời gian, sự ra đời của đường xá và các phương tiện cơ giới đã khiến việc sử dụng loài động vật này không còn phổ biến như trước.

dl4

Đi bộ cùng lừa là cuộc phiêu lưu tuyệt vời cho các gia đình. Ảnh: Rob Cousins/Alamy 

Tuy nhiên, nhiều người dân đã giữ lại những con “chiến mã” trung thành và cho du khách đi bộ đường dài thuê chúng để chở đồ đạc cồng kềnh.

Đi bộ cùng lừa cho phép du khách có nhiều thời gian để quan sát cảnh vật xung quanh, ngắm nhìn những bông hoa dại, những cây cầu hình thành từ đá bị phong hóa, hay 2.000 hang động con người từng sinh động trong hàng ngàn năm.

Du khách có thể phiêu lưu theo nhóm hoặc tự trải nghiệm riêng tư, trong vòng một tuần hoặc ngắn nhất là một ngày, với giá từ 65€ (1,6 triệu đồng).

Thu Nga

Tin khác

Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.