SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Gia Lai: Khai mạc Ngày hội ẩm thực với chủ đề “Vị quê nhà”

11:19, 10/07/2023
Ngày hội ẩm thực Gia Lai vừa khai mạc tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh (Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Pleiku). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2023).

Tham gia ngày hội ẩm thực “Vị quê nhà” có gần 30 gian hàng ẩm thực, sản phẩm OCOP, dịch vụ du lịch đến từ các đơn vị kinh doanh, các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai và TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đắk Lắk, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Trị, Ninh Thuận.

Ngày hội diễn ra từ ngày 7 đến 9/7, là dịp để tỉnh Gia Lai giới thiệu hình ảnh văn hóa, giá trị ẩm thực và các điểm đến du lịch nổi bật để thu hút du khách.

amthuc1

 Ngày hội ẩm thực thu hút 30 gian hàng đến từ nhiều địa phương. (Ảnh: Báo Gia Lai)

Tại Tuần lễ Văn hóa ẩm thực, du khách được thưởng thức các món ăn đặc trưng của người dân bản địa như: gà nướng xa lửa, cơm lam, lá mì cà đắng, các loại muối kiến, muối lá… của gian hàng ẩm thực truyền thống Jarai Food (TP Pleiku) và H'Bya (huyện Đak Đoa)…

Cùng với đó, các gian hàng ẩm thực đường phố với các món ăn như: gỏi đu đủ, gỏi ba khía, lẩu ly, kem khói, các món ốc chế biến kiểu Thái… và một số gian hàng bánh dân gian như bánh bèo, nậm, tai vạc, bánh lọc trần, bánh lọc gói lá chuối kiểu Huế… hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức.

Ngoài ra, ngày hội còn thu hút rất đông các bạn trẻ với gian hàng ẩm thực đường phố, gian hàng tò he mang đậm nét văn hóa Việt…  Trong khuôn khổ ngày hội còn có triển lãm ảnh đẹp về du lịch Gia Lai với những khoảnh khắc đẹp tại các thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng, lễ hội Tây Nguyên…

Bên cạnh các gian hàng ẩm thực, tại Tuần lễ Văn hóa ẩm thực còn có sự xuất hiện của các gian hàng quảng bá, giới thiệu về nông sản đặc trưng của Gia Lai như: cà phê, mật ong, dược liệu .

amthuc2

 Triển lãm ảnh về các thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Nguyên. (Ảnh: Báo Gia Lai)

Song hành cùng Ngày hội ẩm thực, Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch tổng kết và trao giải Hội thi Nghiệp vụ du lịch, dành cho lao động trên dịa bàn tỉnh Gia Lai. Ban tổ chức đã trao tổng cộng 4 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba, 8 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia thi tay nghề ở 4 nghiệp vụ: lễ tân, buồng, nhà hàng và quản lý khách sạn.

Tuần lễ Văn hóa ẩm thực là dịp để Gia Lai quảng bá các giá trị đặc sắc trong kho tàng văn hóa của đồng bào các dân tộc đến người dân và du khách, mang đến những trải nghiệm thú vị về du lịch của tỉnh thông qua ẩm thực.

Phi Vũ 

Tin khác

Tin tức 8 phút trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 31 phút trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 22 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 22 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.