SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Gần 1.700 xe sang Mercedes-Benz C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam bị triệu hồi do dính lỗi nguy hiểm

16:44, 26/06/2019
(SHTT) - Theo đó, số xe nằm trong diện bị ảnh hưởng để triệu hồi gồm: C200; C250; C300; E300; E250 và E200. Tổng số lượng xe bị triệu hồi lến tới 1.648 chiếc, được sản xuất từ tháng 6/2016 đến tháng 11/2017. Tất cả đã được phân phối ra thị trường Việt Nam.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt thông tin triệu hồi gần 1.700 xe sang Mercedes-Benz C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam, sau khi hãng xe Đức phát hiện lỗi liên quan đến hệ thống thước lái khiến vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển.

Cụ thể, Mercedes-Benz có số loại xe nằm trong diện bị ảnh hưởng để triệu hồi gồm: C200; C250; C300; E300; E250 và E200. Tổng số lượng xe bị triệu hồi lến tới 1.648 chiếc, được sản xuất từ tháng 6/2016 đến tháng 11/2017. Tất cả đã được phân phối ra thị trường Việt Nam.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm cũng như phản ánh từ khách hàng, hãng nhận thấy hộp điều khiển hệ thống lái trên một số xe thuộc dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp tại Việt Nam có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch xuất hiện các vết nứt. Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận lỗi, do đó ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.

chi-tiet-xe-mercedes-c-class-2018-viet-nam-tuvanmuaxe_vn-2

 

MBV đã báo cáo vấn đề này lên Tập đoàn Daimler AG - đơn vị sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz. Qua kiểm tra, Daimler AG đã xác định khả năng hình thành của các đường dẫn điện nhỏ trong vết nứt li ti xảy ra trong một thời gian tương đối ngắn. Điều này đã được xác định bởi quá trình điều tra các phụ tùng bị lỗi cũng như từ dữ liệu thực địa. Do đó, Daimler AG kết luận rằng nếu có một khiếm khuyết như vậy xuất hiện cho hệ thống trợ lực lái, nó sẽ xảy ra rất sớm trong vòng đời của xe. Theo đó, ngưỡng 4.000 km đã được xác định là ngưỡng an toàn dựa trên kết quả quan sát và thực nghiệm. 

Các xe gặp vấn đề này có hiện tượng vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển, âm thanh cảnh báo và một dòng cảnh báo màu đỏ về vô lăng lái trên đồng hồ đa chức năng (đồng hồ công tơ mét). Mercedes-Benz xác định có tổng cộng 1.648 xe C-Class (loại W205) và E-Class (loại W213) tại Việt Nam bị ảnh hưởng.

Mercedes-Benz Việt Nam quyết định triệu hồi, kiểm tra các xe bị ảnh hưởng và thay thế thước lái bao gồm cả hộp điều khiển thước lái nếu cần thiết. Dự kiến, việc kiểm tra, thay thế sẽ mất khoảng 4,5 giờ/xe và thực hiện miễn phí tại các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc.

Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 25/7/2019 và kết thúc vào ngày 31/12/2022. 

Ở một diễn biến khác, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi đối với mẫu xe Toyota Vios (CKD) do Toyota Việt Nam sản xuất, lắp ráp.

Cụ thể, có tổng cộng 201 xe Toyota Vios nằm trong đợt triệu hồi, có thời gian sản xuất từ ngày 2/1/2014 đến ngày 25/1/2014, để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế hành khách.

toyota-vios-0946

 

Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, cụm bơm khí (của Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khi được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại cả cụm bơm khí có thể bắn văng ra ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Cuộc triệu hồi bắt đầu từ 26/6/2019 kéo dài đến 26/6/2022 với thời gian sửa chữa dự kiến 4.5h/xe.

Cho đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng bị các mảnh vỡ của bơm khí văng vào người .

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng , khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của công ty ô tô Toyota Việt Nam để được hỗ trợ.

Theo tìm hiểu, chỉ tính riêng 2018,Toyota Việt Nam đã tiến hành 2 đợt triệu hồi liên quan đến lỗi túi khí dành cho các mẫu Vios, Yaris và Corolla Altis của mình, với số lượng lên tới gần 30.000 xe.Tổng cộng, Toyota Việt Nam đã triệu hồi khoảng 54.000 xe liên quan đến lỗi này. Và theo thông báo gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, số lượng xe Toyota sử dụng túi khí Takata là hơn 71.000 chiếc. 

Minh Châu

Tin khác

Pháp luật 3 giờ trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.