SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Toyota Việt Nam triệu hồi Lexus vì lỗi gây chết máy

19:38, 19/01/2019
(SHTT) - Dòng Lexus LS 500 của Toyota đang dính án triệu hồi tại Việt Nam. Nguyên nhân được xác định là do lỗi có thể gây chết máy.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, số lượng xe Lexus triệu hồi trong lần này là 4 chiếc với thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 2 tiếng/xe. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 21/1/2019 – 21/1/2020. Đợt triệu hồi lần này nhằm khắc phục hiện tượng xe Lexus LS 500 có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng/đỗ do tính toán sai lưu lượng khí nạp.

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng được trang bị động cơ V6 và hệ thống dừng – khởi hành với chức năng tự động dừng và kích hoạt lại động cơ khi xe ở trạng thái dừng/đỗ (ví dụ khi xe dừng đèn đỏ) nhằm mục đích giảm tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải.

lexus

 

Tuy nhiên, do lập trình điều khiển động cơ chưa chính xác, phần mềm điều khiển có thể tính toán sai lưu lượng khí nạp dẫn đến xe có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng/đỗ.

Với những xe Lexus LS 500 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triều hồi xe, Toyota Việt Nam sẽ chờ xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản rồi mới tiến hành kiểm tra và cập nhập lại phần mềm miễn phí.

Mới đây, Toyota Việt Nam cũng kêu gọi triệu hồi 28 xe Toyota 86 nhập khẩu nguyên chiếc được sản xuất năm 2012 do hệ thống có thể khiến động cơ chết máy đột ngột.

Các xe bị ảnh hưởng trong lần triệu hồi này là 28 chiếc Toyota 86 được sản xuất tại Nhật trong khoảng thời gian từ 12/4/2012 – 1/10/2012 được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

Theo thông tin từ Toyota, nguyên nhân của đột triệu hồi này là do lỗi kỹ thuật có thể khiến động cơ chết máy đột ngột.

Cụ thể, đối với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, lò xo xu-páp có thể bị nứt vỡ, tạo tiếng ồn hoặc khiến động cơ rung giật khi hoạt động. Trong trường hợp xấu nhất, động cơ có thể chết máy đột ngột khi xe đang chạy, đồng thời không thể khởi động lại gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Toyota Việt Nam phát lệnh triệu hồi xe nhằm thay thế lỗi. Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện từ 16/1/ 2019 và kéo dài đến 16/1/2020.

Thanh Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích