SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

FDA tiêu hủy số lượng lớn các mỹ phẩm giả

11:04, 13/02/2019
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã tiêu hủy số lượng lớn các mỹ phẩm giả, có chứa các hóa chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

Giám đốc điều hành FDA bà Delese Mimi Darko cho biết những mỹ phẩm giả này chứa hóa chất có thể gây ung thư gan, ung thư thận, ung thư da, các bệnh về mắt và các vấn đề sinh sản. Các sản phẩm này bị pha trộn với thủy ngân, hydroquinone hoặc steroid, có thể kể đến như: kem dưỡng làm sáng da, sữa dưỡng thể biocarrot, sữa dưỡng thể làm sáng da Sivoclair, kem dưỡng thể JRA, kem dưỡng da ban ngày cho nam. Bà Darko khuyên người tiêu dùng nên kiểm tra hạn sử dụng, số đăng ký và bao bì trước khi mua các dạng mỹ phẩm trên. 

Hàng loạt các sản phẩm mỹ phẩm giả bị thu giữ từ các thương nhân đến từ Accra (thủ đô của Ghana) trong quá trình giám sát thị trường tại các cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc, cửa hàng hóa chất, mỹ phẩm và thảo dược được cấp phép. Bà Darko cảnh báo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm chưa được đăng ký vì tính an toàn và hiệu quả của các sản phẩm này không được đảm bảo.

6-Counterfeiters-Busted-In-Accra-750x406

 Lô mỹ phẩm giả bị thu giữ tại Accra

Theo FDA, vào tháng 1 năm 2019 có hơn 42 danh sách các sản phẩm mỹ phẩm có chứa chất cấm trên thị trường Ghana. Chính quyền cho biết đó là vi phạm Đạo luật Cơ quan Tiêu chuẩn, năm 1973 (N.R.C.D 173) và Mục 111 (c) và 113 (b) của Đạo luật Sức khỏe Cộng đồng, 2012, (Đạo luật 851). Theo Đạo luật Cơ quan Tiêu chuẩn, năm 1973 (N.R.C.D 173), một người phạm tội nếu người đó bán một loại thuốc, dược phẩm, mỹ phẩm, thiết bị y tế hoặc hóa chất gia dụng bị pha trộn.

Chí Bình

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích