SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Kinh hoàng nước hoa giả chứa nước tiểu và phân chuột

09:05, 13/02/2019
(SHTT) - Người tiêu dùng nên cẩn trọng trước khi mua nước hoa bởi mới đây, cảnh sát Anh đã triệt phá cơ sở sản xuất nước hoa giả có chứa thành phần không tưởng là nước tiểu và phân chuột.

Cảnh sát Anh đã phát hiện ra một cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả với 500 chai nước hoa có tổng giá trị lên tới 40.000 Bảng Anh (khoảng 1 tỷ 2 VNĐ) có thể gây ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe người tiêu dùng.

taking-the-pee-298628

Cơ sở sản xuất nước hoa giả bị triệt phá tại thủ đô London - Anh

Sau các cuộc kiểm tra tại phòng thí nghiệm, phía nhà chức trách đã công bố lô nước hoa này cùng một số mỹ phẩm khác bị thu giữ như kẻ mắt, chuốt mi, son môi hay kem nền đều đã được kiểm chứng là chứa những hóa chất độc hại như thủy ngân và chì.

Đặc biệt, những mỹ phẩm “rởm” này còn được làm bởi những thành phần không ai có thể ngờ tới – nước tiểu và phân chuột. Một khi vô tình sử dụng, người dùng hoàn toàn có nguy cơ gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như dị ứng cấp tính, nổi mẩn và mề đay trên da hay thậm chí bị bỏng.

taking-the-pee-298629

 Nước tiểu trộn phân chuột là thành phần "đặc biệt" của những chai nước hoa được sản xuất tại cơ sở này.

Cùng với những cảnh báo nguy cấp về mỹ phẩm giả, các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên cung cấp bất cứ thông tin cá nhân nào cho những nhà bản lẻ không có uy tín, các cửa hàng tại siêu thị hay shop bán hàng trực tuyến. Những thông tin này rất có thể sẽ bị lợi dụng nhằm lập các tài khoản giả mạo với mục đích không tốt trên các trang mạng.

"Trang sức và nước hoa là những thứ được tặng nhiều nhất trong dịp Valentine, nên cũng không lạ khi chúng bị làm giả với số lượng lớn như vậy!" - Thanh tra trưởng thuộc bộ phận Đơn vị Tội phạm Sở hữu Trí tuệ Luân Đôn, Teresa Russell, cho biết. "Tội phạm thường lập các tài khoản mạo danh trên mạng để lừa đảo, bán đi những món hàng giả trị giá cả nghìn đô như trên. Hãy cẩn trọng!"

Việt Hương

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Liên kết hữu ích
  • Dưỡng da đúng chuẩn cùng Serum chính hãng