SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

"Rùng mình" nước hoa giả được sản xuất từ nước tiểu và phân chuột

08:05, 13/02/2019
(SHTT) - Tại thời điểm phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng sở tại đã thu giữ hơn 500 chai nước hoa giả với tổng giá trị tang vật lên đến hơn 40 nghìn bảng Anh (khoảng 1,2 tỷ đồng).
nuoc hoa

"Rùng mình"sản xuất nước hoa giả có chứa nước tiểu và phân chuột 

Mới đây tờ MetroNews đưa tin, cảnh sát đã triệt phá một nhà máy sản xuất nước hoa giả, trú ngụ ngay giữa kinh đô thời trang nức tiếng London, Anh Quốc.

Tại thời điểm phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng sở tại đã thu giữ hơn 500 chai nước hoa giả với tổng giá trị tang vật lên đến hơn 40 nghìn bảng Anh (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Lô hàng mỹ phẩm giả này, sau xét nghiệm, được cho là có chứa nhiều hóa chất độc hại như xyanua, asen, và cả phân trộn nước tiểu chuột.

Theo chia sẻ của Thanh tra trưởng thuộc bộ phận Đơn vị Tội phạm Sở hữu Trí tuệ Luân Đôn, Teresa Russell, cho biết. "Trang sức và nước hoa là những thứ được tặng nhiều nhất trong dịp Valentine, nên cũng không lạ khi chúng bị làm giả với số lượng lớn như vậy. Tội phạm thường lập các tài khoản mạo danh trên mạng để lừa đảo, bán đi những món hàng giả trị giá cả nghìn đô như trên và cảnh báo hãy cẩn trọng.

 Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Lọ nước hoa và các ký hiệu đặc biệt

nuoc-hoa-1-2227

 

Lọ nước hoa của các hãng cao cấp luôn được thiết kế và bảo hộ theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Do đó, hãy kiểm tra hình dáng, đường nét, độ dày và chất lượng nét của chai cũng như những dòng chữ in nổi hoặc chìm trên đó. Luôn có một lớp chống sốc bao quanh chai, bên cạnh đó, chất thủy tinh phải trong, mỏng, sắc sảo và không có bọt khí.

Trên bao bì chai nước hoa chính hãng thường có các ký hiệu đặc biệt: hạn sử dụng, hình tái chế hoặc các kí hiệu cấm đối với sản phẩm. Thông thường trên hàng giả sẽ không có các ký hiệu này hoặc nếu có sẽ nhòe nhoẹt, không rõ nét.

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Màu sắc dung dịch nước hoa

Các thương hiệu nước hoa nổi tiếng thường không sử dụng nhiều chất tạo màu trong các sản phẩm của mình. Đó là lý do tại sao màu sắc của dung dịch nước hoa chính hãng thường có màu nhạt, trong.

Mặt khác, các sản phẩm giả thường không có tính chất như vậy. Theo đó, các cơ sở sản xuất hàng nhái thường sử dụng nhiều màu sắc hoá học trong các sản phẩm của mình, dẫn đến màu sắc dung dịch nước hoa có màu đậm đặc, bắt mắt hơn.

Những loại màu công nghiệp được sử dụng này đa số không có xuất xứ rõ ràng, giá thành rẻ, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ người sử dụng.Khi thấy dung dịch nước hoa có màu sắc nổi bật, đậm đặc hơn bình thường, hãy cân nhắc thật kỹ việc có nên mua nó hay không.

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Hộp đựng bên trong

Hộp giấy bên trong dùng để đựng chai nước hoa thường được làm từ loại bìa cứng chất lượng cao và được thiết kế tinh vi, khoa học nhằm bảo vệ chai nước hoa tránh bị xô lệch, va đập dẫn đến đổ vỡ, hư hại.

Mặt khác, với những sản phẩm nước hoa bị làm giả, chi tiết này thường không được chú trọng. Hộp giấy bên trong được thiết kế qua loa, chất liệu giấy thấp, dễ bị biến dạng…

Một điểm nữa là, hộp giấy đựng bên trong của những lọ nước hoa “xịn” thường có màu trắng. Nếu hộp giấy đó có màu ghi, màu đen hay bất cứ màu gì khác thì đây là nước hoa giả.

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Giá cả

Thông thường, chai nước hoa thật dù là chai mini (20 – 30ml )sẽ có giá khoảng 500.000 đến 1000.000 VND. Vì vậy khi người tiêu dùng mua được sản phẩm tương tự, dù là hãng nào, hãy chắc chắn rằng chúng có mức giá dao động trong khoảng “tương đối” trên đây.

Lời khuyên đó là mọi người nên vào website chính hãng để tham khảo giá cả và những thông tin cần thiết trước khi mua nước hoa.

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Nắp chai

Nắp chai nước hoa thật sẽ chặt khít, cầm nắp nhấc chai nước hoa lên, chai nước hoa không tuột khỏi nắp.

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Vòi xịt

Vòi xịt của nước hoa thật chạm đáy, thanh mảnh, nhựa trong, kích thước to nhỏ tùy từng loại. Vòi xịt của nước hoa Fake có thể to bất thường. 

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Mùi hương

Thông thường, nhái vỏ chai hay nhãn mác thì dễ hơn so với nhái mùi hương. Nếu thử nước hoa mà thấy mùi khác so với mùi mà bạn đã biết thì không nên mua.

Mẹo nhận biết nước hoa thật giả - Độ lưu hương

Cũng có một số loại nước hoa nhái (không nhiều) tinh vi tới mức mùi hương ban đầu cũng gần tương tự nước hoa thật. Tuy nhiên vì người sản xuất sử dụng nguyên liệu rẻ tiền và nồng độ cồn cao nên độ lưu hương sẽ không lâu bằng hàng thật.

Loan Hoàng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Liên kết hữu ích