SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Facebook miễn phí quảng cáo cho thông tin về Covid-19 từ WHO

16:14, 04/03/2020
(SHTT) - Trong một bài đăng mới nhất từ nhà sáng lập mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerburg cho biết mạng xã hội này sẽ quảng cáo miễn phí các thông tin về liên quan tới dịch Covid-19 từ WHO và các cơ quan y tế chính thống tại các quốc gia nhằm góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Sau khi nhận được nhiều chỉ trích từ các chính quyền và tổ chức y tế về việc không kịp thời ngăn chặn tin giả và để các thông tin sai lệch về Covid-19 hoành hành trên Facebook, CEO Mark Zuckerburg mới đây đã đưa ra thông báo chính thức về việc cho phép Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như các tổ chức y tế chính thống của các nước có người dùng Facebook được quảng cáo miễn phí liên quan đến các thông điệp về virus corona.

89187807_2240660192907716
89204872_486239748738757_8305898444686360576_n

 Khi tìm kiếm từ khóa về Covid-19 trên Facebook, người dùng Việt Nam sẽ được chỉ tới trang chủ của Bộ Y tế.

Ngoài việc quảng cáo miễn phí, Facebook đồng thời cam kết sẽ gỡ bỏ các thông tin sai lệch về dịch bệnh đang khiến cả thế giới đau đầu này.

Hiện tại, khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan tới virus corona trên Facebook sẽ nhìn thấy một bảng thông tin chuyển hướng đến các nguồn thông tin như WHO hay các tổ chức, cơ quan y tế địa phương để cập nhật các thông tin mới nhất. Ở các quốc gia nơi WHO ghi nhận đã có tình trạng lây chéo giữa người với người, người dùng sẽ nhìn thấy thông tin này ngay trên bảng tin.

Trong bài viết trên trang cá nhân, Mark Zuckerberg khẳng định WHO sẽ được quảng cáo miễn phí và Facebook cũng sẵn sàng tài trợ hàng triệu USD quảng cáo cho các tổ chức khác.

Mạng xã hội này cũng nhấn mạnh sẽ chặn tất cả các tài khoản chạy quảng cáo liên quan tới tình hình dịch bệnh hiện tại để tránh hiện tượng kẻ xấu lợi dụng tâm lý đám đông để trục lợi, ví dụ như việc khẳng định sản phẩm của họ có thể chữa virus corona.

Trước đó, trong một cuộc họp tại trụ sở chính của Facebook, WHO đã có cuộc họp với nhiều nhân vật đứng đầu các nền tảng mạng xã hội lớn hiện nay nhằm bàn về các giải pháp ngăn chặn tin giả về dịch Covid-19 trong nội bộ người dùng. Tại cuộc họp, các bên liên quan đã thống nhất những giải pháp cấp bách để đẩy lùi các thông tin sai lệch về Covid-19  và các biện pháp ngăn chặn các hoạt động trục lợi không chính đáng trên các kênh mạng xã hội như Facebookk, Twitter, Youtube, Google,....

Bình An

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Liên kết hữu ích