SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

eNetViet - Công cụ chuyển đổi số kết nối gia đình và nhà trường

17:05, 22/12/2022
(SHTT) - eNetViet là ứng dụng mới chuyên dùng trong lĩnh vực giáo dục. Công cụ này sẽ cho phép hỗ trợ công tác chuyển đổi số trên các lĩnh vực bao gồm: quản lý điều hành, tuyền thông giáo dục và trở thành cầu nối số kết nối gia đình và nhà trường trong công cuộc giáo dục.

Vừa qua, vào ngày 20/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thảo 'Chuyển đổi số trong giáo dục. Trong khuôn khổ hội thảo, ông Trần Anh Minh - Phó Giám đốc Tập đoàn công nghệ Quảng Ích đã có những chia sẻ về giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục với ứng dụng eNetViet.

Theo ông Trần Anh Minh, eNetViet là một ứng dụng nằm trong Hệ sinh thái phần mềm hỗ trợ công tác chuyển đổi số tới nhiều Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo và trường học. Hiện, hệ sinh thái này đang được triển khai thử nghiệm tại nhiều địa phương, trong đó eNetViet - ứng dụng quản lý điều hành, truyền thông giáo dục là sản phẩm nổi bật đang được áp dụng trên cả nước.

721933d7c7d71f8946c6-2237

 

Theo đại diện Tập đoàn công nghệ Quảng Ích, eNetViet là một ứng dụng duy nhất thực hiện được đồng thời công tác truyền thông giáo dục và chỉ đạo điều hành.

Ứng dụng được đưa vào hoạt động nhằm phục vụ 3 nhóm đối tượng chính bao gồm: nhà quản lý giáo dục (ở cấp sở giáo dục, phòng giáo dục và ban giám hiệu nhà trường), giáo viên và phụ huynh học sinh ở tất cả các cấp học trong toàn quốc.

Với nguồn dữ liệu dùng chung, eNetViet tạo ra một cộng đồng “định danh” theo cơ sở dữ liệu dùng chung với thông tin về đơn vị, chức vụ, vai trò và nhiệm vụ chuyên môn. Đây cũng chính là yếu tố khác biệt căn bản của eNetViet với các mạng xã hội khác.

eNetViet còn cho phép kết nối đa nền tảng, theo đó thông tin chính thống sẽ được đăng tải trên nền tảng và được chia sẻ sang các nền tảng khác như mạng xã hội. Ứng dụng tích hợp các nghiệp vụ, báo cáo phục vụ điều hành theo cấp quản lý và phân công phân nhiệm.

Nhờ đó, ứng dụng eNetViet trở thành phương tiện truyền thông giáo dục hiệu quả, với các tính năng đa dạng như: Khảo sát, tiếp thu ý kiến lấy ý kiến của người dân, cán bộ giáo viên, cán bộ quản lý về các chính sách, các chủ trương và hoạt động giáo dục; Chia sẻ thông tin, kiến thức thông tin tuyển sinh, thông tin hướng nghiệp, thông tin sự kiện hoạt động, kho tài nguyên số học tập và nghiên cứu; Phân tích, đánh giá, cho phép thu thập, quản lý và khai thác dữ liệu lớn về thông tin truyền thông và tương tác của người dân.

Với thế mạnh là kho dữ liệu trường học phong phú cùng các tiện ích đa năng, eNetViet còn hỗ trợ hiệu quả, nhanh và chính xác công tác chỉ đạo điều hành trong ngành giáo dục.

Cụ thể, mọi số liệu điều hành ngành Giáo dục và Đào tạo có thể theo dõi được trên mọi thiết bị, đa nền tảng. Từ đó, đảm bảo thông tin chỉ đạo được thực hiện nhanh chóng, kịp thời và xuyên suốt các cấp Sở, Phòng, Trường. Đồng thời, các dữ liệu cũng được tích hợp giúp dễ dàng quản lý hiệu quả các thông tin điều hành nội bộ một cách an toàn, đầy đủ, chính xác từ Sở Giáo dục và Đào tạo tới Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục.

Ứng dụng eNetViet cho phép các cán bộ quản lý các cấp nhanh chóng nắm bắt được các thông tin truyền thông, chỉ đạo điều hành gửi trực tiếp từ Sở Giáo dục và Đào tạo tới Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục. Theo dõi số liệu, báo cáo đặc thù ngành Giáo dục và Đào tạo thời gian thực như tình trạng sĩ số trong ngày, quy mô mạng lưới trường lớp, thống kê chất lượng giáo dục, thống kê đội ngũ.

Công tác điều hành được thực hiện thông qua các phương thức như quản lý cuộc họp bằng mã QR; tổ chức khảo sát, lấy ý kiến trực tuyến các cấp, tích hợp danh bạ định danh toàn ngành,...

Ngoài việc hỗ trợ quản lý điều hành, truyền thông giáo dục, eNetViet còn cho phép Gia đình – Nhà trường được kết nối trên môi trường số một cách đa chiều, đơn giản và nhanh chóng.

a81079ab8eab56f50fba-5309

 

Dựa trên nền tảng OTT, eNetViet tạo nên một số liên lạc điện tử hỗ trợ tiếng Việt có dấu, có tương tác hai chiều để gửi/nhận thông báo hàng ngày về hoạt động, kết quả học tập, rèn luyện của học sinh cũng như sử dụng các dịch vụ khác như: Xin nghỉ học trực tuyến; Đăng kí tuyển sinh đầu cấp, vào 10; Theo dõi thời khóa biểu thực đơn bữa ăn; Nhận thông tin từ trường, Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục; Theo dõi hình ảnh video hoạt động; Đăng ký hoạt động ngoại khóa, khảo sát,...

eNetViet có thể được thao tác dễ dàng trên các điện thoại thông minh chạy trên hệ điều hành Android, iOS hoặc máy tính.

Hải An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.