SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Elon Musk sẽ bắt người dùng X trả phí sử dụng nền tảng

11:22, 17/04/2024
(SHTT) - Thời gian gần đây, nền tảng mạng xã hội X đã liên tục tiết lộ về kế hoạch thay đổi cách thức hoạt động. Trong đó, một chính sách mới khiến người dùng chú ý là yêu cầu phải phí để sử dụng toàn bộ các tính năng của nền tảng.

Đề xuất của Elon Musk, chủ sở hữu của X, được đưa ra như một phản hồi đối với một bài đăng trên nền tảng blog vi mô của X, nêu rõ những thay đổi trong hoạt động của nền tảng. Điểm đáng chú ý là tính năng thu phí đã được thử nghiệm ở hai quốc gia - New Zealand và Philippines.

Theo X Daily News, một cơ quan chuyên theo dõi những thay đổi và sự phát triển của nền tảng, chính sách thu phí này đang được thử nghiệm ở hai quốc gia với mục tiêu “giảm thư rác và cải thiện trải nghiệm cho người dùng nói chung”. Đây có thể là một bước đi quan trọng trong việc kiểm soát và nâng cao chất lượng nội dung trên nền tảng X.

“Lời đề nghị” của Musk

Theo Elon Musk, việc tính một khoản phí nhỏ là “cách duy nhất để hạn chế sự tấn công không ngừng của bot”. Ông cho biết AI hiện tại có thể dễ dàng vượt qua câu hỏi “bạn có phải là bot không” nhằm truy cập vào các mạng xã hội và thực hiện các cuộc tấn công mạng trên quy mô lớn.

Musk cũng nhấn mạnh mối đe dọa từ bot và tài khoản giả mạo rất đa dạng, khi chúng sử dụng “danh sách tên” có sẵn, từ đó gây ra những bất tiện cho người dùng thực.

Theo X Daily News, việc thay đổi chính sách mới này được hé lộ vào ngày 15/4/2024. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thời điểm chính sách này sẽ được thực hiện và mức phí ‘nhỏ’ mà người dùng mới sẽ phải trả là bao nhiêu.

Để trả lời bài đăng của một người xử lý X khác, Musk cho biết khoản phí này chỉ sẽ được yêu cầu đối với người dùng mới. Ông cũng làm rõ thêm người dùng mới có thể thực hiện đăng bài miễn phí sau 3 tháng.

q1

 

Thí nghiệm của New Zealand và Philippines

Kể từ tháng 10/2023, X đã bắt đầu yêu cầu người dùng mới chưa được xác minh trả 1 USD mỗi năm ở hai quốc gia. Người dùng mới đăng ký nền tảng từ các khu vực được phép xem các bài đăng nhưng không được tương tác với chúng khi không trả phí.

Nền tảng này đã tính phí 1 đô la để người dùng mới đăng nội dung và thậm chí tương tác – thích, đăng lại, trả lời – với các bài đăng của người dùng hiện tại hoặc người dùng mới khác.

Elon Musk, chủ sở hữu của X, có thể đang lên kế hoạch tương tự cho người dùng mới của nền tảng này trên toàn cầu.

Đầu tháng này, X Safety đã đề cập trong một bài đăng khi họ đang lên kế hoạch nhằm loại bỏ nền tảng khỏi mối đe dọa spam và thao túng bài đăng, chủ yếu nhằm vào bot và tin tặc khả nghi.

X cũng đã đưa ra cảnh báo cho người dùng khi số lượng người theo dõi của họ có thể bị ảnh hưởng do cuộc thanh lọc. Tuy nhiên, nền tảng này cho biết điều đó là cần thiết để loại bỏ bot và mang lại niềm tin cho nền tảng và người dùng về lâu dài.

Đức Anh Nguyễn

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…