SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu, củ nén ở Quảng Ngãi tăng thêm giá trị

16:27, 02/03/2020
(SHTT) - Được công nhận nhãn hiệu, củ nén của người dân Quảng Ngãi tăng thêm giá trị kinh tế, cho thu nhập bình quân khoảng 18 triệu đồng trên một sào đất canh tác. Với kinh nghiệm và khả năng thực tế, người trồng nén còn trồng xen kẽ cây bắp, ngò vào diện tích nén để tăng thêm thu nhập.

 Việc công nhận nhãn hiệu là niềm vui của chính quyền và người dân xã Bình Phú, có ý nghĩa rất lớn nhằm bảo đảm uy tín đối với người tiêu dùng. Vì khi cây nén có tên chính thức được Nhà nước bảo hộ đã giúp người nông dân thuận lợi trong việc tiêu thụ sản phẩm, khẳng định đựơc chổ đứng của cây nén.

1

Củ nén Quảng Ngãi đã dần khẳng định giá trị 

Củ nén hay còn gọi là hành tăm, nó không chỉ là loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp để tạo nên món ăn thơm ngon, mà còn có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Củ nén khi ăn sống có mùi hăng rất khó chịu nhưng khi giã nát cho vào món ăn lại tạo mùi thơm rất hấp dẫn kích thích vị giác của mọi người. 

Củ nén chính là gia vị góp phần tạo nên hương vị hấp dẫn cho các món ăn, là loại gia vị phổ biến của miền Trung, cùng họ với nhà hành, tỏi nhưng mùi thanh và cay hơn.

2

Người dân đang thu hoạch nén 

4

 

Với người dân Quảng Ngãi thời điểm này đang là mùa thu hoạch nén, giá nén bán tại vườn do người nông dân địa phương bán ra 1 kg có giá dao động 70.000 đến 75.000 đồng. Năm nay với 1 sào, người dân thu lãi khoảng 18 triệu đồng. Điều thú vị là người trồng nén còn trồng xen kẻ cây bắp, ngò vào diện tích nén để tăng thu nhập.

3

Củ nén Quảng Ngãi tăng thêm giá trị thu nhập cho người dân khi được công nhận 

Điều thú vị là củ nén ở Quảng Ngãi, mà cụ thể là ở huyện Bình Sơn đã được công bố nhãn hiệu Nén Bình Phú do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ khoa học và công nghệ) chứng nhận. Đây là tiền đề nâng cao danh tiếng và uy tín của sản phẩm củ Nén Bình Phú trên thị trường.

 Trương Đức Cần

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.