SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Châu Đăng Khoa thừa nhận tự tạo scandal đạo nhạc... vì Orange

14:44, 02/03/2020
(SHTT) - Sau khi Orange và Lyly tố công ty của Châu Đăng Khoa thiếu sự minh bạch trong thu nhập của nghệ sĩ và thường tạo scandal để đánh bóng tên tuổi thì mới đây nam nhạc sĩ đã chính thức lên tiếng thừa nhận mình tạo scandal đạo nhạc.

Những ngày qua, Châu Đăng Khoa đang là cái tên vướng nhiều tranh cãi khi bị đích thân chính học trò cưng - Orange và Ly Ly lên tiếng tố ăn quỵt cát sê và tự tạo scandal đạo nhạc.

 Sau hai bài tố cáo của Orange, Lyly thì các nhân vật thân quen với hai bên lần lượt đăng đàn bóc phốt lẫn nhau. Đầu tiên là Nemo – đồng sáng lập công ty mà Châu Đăng Khoa đang phụ trách – Superbrothers cùng một nhân viên trong ekip Tình nhân ơi đã lên tiếng tố nam nhạc sĩ này tham lam, tự giả mạo tạo scandal đạo nhạc ngày xưa.

Và mới đây chia sẻ với báo chí, Châu Đăng Khoa lần đầu thừa nhận chuyện tự mình tạo scandal đạo nhạc ca khúc Tình Nhân Ơi với mục đích giúp Orange vượt qua cái bóng của bản hit trước đó là Người lạ ơi.

orange va chau dang khoa

Châu Đăng Khoa thừa nhận tự tạo scandal đạo nhạc... vì Orange 

Theo đó, nam nhạc sĩ trẻ chia sẻ: "Hôm nay, tôi sẽ không che giấu gì hết. Đúng là tôi đã làm như vậy. Người lạ ơi rất thành công, thực ra tôi chỉ là nhạc sĩ, thế nào cũng được, thêm hay không thêm một bài hit, không sao.

Nhưng Orange thì không được. Làm trong nghề ai cũng biết áp lực của sản phẩm tiếp theo sau một bản hit là rất lớn. Một team PR có gợi ý là tôi nên làm lùm xùm như vậy, tạo scandal và tôi nghe theo. Bên đó dựng một tài khoản cho thành viên nhóm V4MEN và nhắn tin vào tài khoản của tôi, sau đó đăng trên trang của tôi.

Thực ra, trước vụ đó, hình ảnh của tôi rất sạch sẽ. Nhưng đúng là tôi đã sai khi tự bôi tro trát trấu vào mặt mình. Sau lần đó, tôi thấy mình đã suy nghĩ nông cạn và mất nhiều hơn được. Tôi đơn giản nghĩ đến đại cục, muốn Orange được chú ý mà làm chuyện không nên làm".

Về vấn đề thiếu minh bạch mà các nghệ sĩ nhắc tới, Châu Đăng Khoa chia sẻ việc ăn chia nghệ sĩ với công ty và cụ thể là theo tỷ lệ 70:30 đã được thực hiện sau khi làm lại hợp đồng. Anh cho biết, trước đó hợp đồng được đưa ra là công ty đầu tư 100%, cát-xê biểu diễn của ca sĩ chia 50:50, tức mỗi bên hưởng một nửa.

Tuy nhiên, sau khi Orange "gây ra lỗi và phải xin lỗi" cũng như anh đồng ý cho Orange thêm một cơ hội, hợp đồng này đã được sửa lại công ty vẫn đầu tư 100%, cát-xê chia 70:30, công ty 70%, Orange 30% và điều này nữ ca sĩ hoàn toàn đồng ý. Tiếp đến, Châu Đăng Khoa nói thêm về catxe tại Châu Âu mà mọi người đang cho rằng là công ty "quỵt tiền" là hoàn toàn sai sự thật khi số tiền 3.700$ là chi phí khác cho cả quản lý chứ không phải thuần catxe.

Nói đến những tin nhắn với quản lý của Orange, Châu Đăng Khoa thừa nhận anh không phải là người hạch toán con số mà chỉ là người làm về chuyên môn và vạch đường hướng cho nghệ sĩ. Anh khẳng định mọi vấn đề tài chính đều được minh bạch nhưng cũng thừa nhận đã có sai sót trong vấn đề tài chính và sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều này.

Hải Lâm

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.