SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Châu Đăng Khoa bị tố đạo nhái, ekip sản xuất nói gì?

07:09, 02/03/2020
(SHTT) - Những ngày qua lùm xùm xoay quanh Châu Đăng Khoa và ca khúc Chân ái vẫn chưa hết nóng. Và trong khi Châu Đăng Khoa bị tố đạo nhái thì ekip sản xuất đã lên tiếng.

Châu Đăng Khoa bị tố đạo nhái bắt đầu từ việc một số tài khoản trên mạng xã hội đã thử sử dụng một ứng dụng tự động nhận diện ca khúc để áp dụng cho trường hợp của Chân ái. Đáng nói, khi kiểm tra beat của ca khúc Chân ái (đã được công ty của Châu Đăng Khoa đăng tải trên kênh riêng), kết quả ứng dụng này tìm kiếm được lại ra ca khúc Lier của Elem3ntz, đăng tải vào tháng 6/2019.

Lier không phổ biến trên mạng, cũng không có trên YouTube, song lại xuất hiện ở một trang nhạc có tiếng trên thế giới.

Trước những phản ứng trái chiều, mới đây, Addy Trần - producer tham gia sản xuất ca khúc Chân ái, đồng thời cũng là producer từng đồng hành với Bảo Anh trong The Remix (Hòa âm ánh sáng) - đã có bài viết dài chia sẻ trên trang cá nhân về vấn đề này.

chan ai 1

 Châu Đăng Khoa bị tố đạo nhái, ekip sản xuất nói gì?

Addy Trần khẳng định Chân ái dùng cùng một beat với ca khúc Lier của Elem3ntz. Song, anh khẳng định Châu Đăng Khoa không "dại" để copy một đoạn nhạc có sẵn của nước ngoài để bị "ăn gậy" từ các trang nghe nhạc trực tuyến hoặc thậm chí nặng hơn có thể bị mất luôn kênh YouTube và tất nhiên, sẽ không thể kiếm tiền khi đã bỏ tiền tỷ để làm MV Chân ái.

“Châu Đăng Khoa đã dành 600 USD để mua độc quyền bản beat để tránh rắc rối bản quyền về sau. Và để có một MV Chân ái hoàn chỉnh, ê-kíp sản xuất phải dặm nhiều thứ như sáo thật, đàn tranh thật... và tất cả đều do người Việt làm”, nam producer cho hay.

Addy Trần cũng nhấn mạnh ê-kíp hoàn toàn có thể đánh lại hợp âm với hàng triệu nhạc cụ khác nhau thì người nghe không thể nào đoán ra beat giống nhưng Châu Đăng Khoa đã tự bỏ tiền để mua bản beat.

Cuối bài viết, anh khẳng định một bản beat độc quyền nhưng đã được bán lại ít nhất 2 lần nên mới có chuyện trùng hợp như vậy.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng xôn xao đoạn clip "tố" MV "Chân Ái" đạo nhạc ca khúc "Rơi" của Hoàng Thuỳ Linh ra mắt năm 2013 và ca khúc "Please Don't Go" của Joel Adams ra mắt năm 2015. Thế nhưng đây vẫn chỉ là những nghi vấn từ cộng đồng mạng khi có những giai điệu được xem là "na ná" giống nhau chứ chưa có cơ sở để khẳng định là Châu Đăng Khoa đạo nhạc. 

                                                                                                                                                            Minh Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.