SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Du lịch xứ Thanh có gì mới trong dip hè 2024 này?

10:59, 13/04/2024
(SHTT) - Mảnh đất xứ Thanh từ lâu đã trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ trong mỗi dịp hè. Và hè năm nay, du lịch Thanh Hóa không chỉ có các lễ hội du lịch biển, những sự kiện văn hóa, thể thao hoành tráng, mà còn có thêm những điểm đến mới, trải nghiệm mới, đẳng cấp phục vụ du khách.
2_5.png

 

Đến thời điểm này, những tòa nhà đầy màu sắc rực rỡ bên bờ biển Hải Tiến đã hiện hữu, thu hút đông đảo các bạn trẻ đến check-in. Được biết, với định hướng trở thành một “thành phố thương mại - du lịch 5 sao”, Flamingo Ibiza Hải Tiến có tới 999 điểm check-in và đầy đủ hệ thống tiện ích, đáp ứng 5 xu hướng: check-in - ăn chơi - shopping - sành điệu - lễ hội của du khách. Đặc biệt, các căn biệt thự cao cấp tại đây được thiết kế theo 2 trường phái nghệ thuật kiến trúc Flamingo bao gồm Flamingo Art Colour Design và Flamingo Flower & Forest in the Sky mang lại sắc thái tươi mới, trẻ trung, năng động của một địa điểm vui chơi, giải trí cuồng nhiệt. Cùng với đó, mỗi dự án của Flamingo đều chú trọng đến 6 xanh là tư tưởng xanh, đầu tư xanh, quy hoạch xanh, kỹ thuật xanh, vận hành xanh và nghệ thuật xanh, mang đến các không gian xanh, tôn trọng và hòa hợp với thiên nhiên; đồng thời gìn giữ nét văn hóa bản địa đến từng chi tiết nhỏ, tạo nên giá trị cốt lõi và tính bền vững trường tồn của sản phẩm nghỉ dưỡng.

Trưởng bộ phận lưu trú Flamingo Ibiza Hải Tiến Lê Bá Minh, cho biết: “Dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, chúng tôi sẽ chính thức đưa vào hoạt động toàn bộ dự án và các tiện ích, gồm trung tâm nghỉ dưỡng 4 mùa Ibiza Party resort, trung tâm tắm Onsen Nhật Bản - Ruriko, bảo tàng kem và kẹo ngọt Lala Icecream, skybar tầng 21, bể bơi vô cực, bể bơi 4 mùa, quảng trường ánh sáng, quảng trường sắc màu, công viên giải trí Lala game kingdom, phố đi bộ Lalamingo. Cùng với đó, chuỗi lễ hội sẽ được tổ chức bài bản, quy mô, để năm 2024 thực sự trở thành năm du lịch Ibiza và dự án Flamingo Ibiza Hải Tiến trở thành “thành phố của lễ hội”, check-in, nghệ thuật, sắc màu, ánh sáng. Chúng tôi đã đề xuất với tập đoàn về một số chính sách ưu đãi dành riêng cho người dân địa phương khi sử dụng dịch vụ tại Flamingo Ibiza Hải Tiến”.

Còn đến với TP Sầm Sơn hè này, cùng với các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch thường niên, thành phố sẽ khánh thành và đưa vào vận hành khu quảng trường biển. Đặc biệt, sự quan tâm của đông đảo du khách hiện đang đổ dồn vào Công viên SunWorld Sầm Sơn. Khi đưa vào sử dụng, công viên sẽ là nơi vui chơi giải trí ngoài trời có quy mô và tổng mức đầu tư thuộc hàng đầu của miền Bắc. Tại đây sẽ có nhiều trò chơi và hoạt động hấp dẫn như đu quay thiên địa, tổ đại bàng, trải nghiệm thuyền rồng bay, vòng xoay phượng hoàng, phi điểu, cây sáng thế và nhiều trò chơi mạo hiểm khác. Cùng với đó, khu vực công viên nước sẽ có nhiều trò chơi, trải nghiệm thú vị cho mọi lứa tuổi. Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch vào tháng 5 sắp tới.

Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời - Chi nhánh Sầm Sơn Lê Quý Thư cho biết: “Thiết kế của công viên dựa trên cảm hứng về dòng chảy văn hóa, kết nối và lan tỏa những câu chuyện thần thoại của dân tộc Việt Nam. Trong giai đoạn 1, sẽ đưa vào hoạt động một số trò chơi phục vụ du khách như sông lười, bể tạo sóng và một số trò chơi cảm giác mạnh. Trong đó có những tổ hợp trò chơi dành cho gia đình và trẻ em, lần đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á. Với vị trí kết nối trực tiếp tới tổ hợp Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn, cùng với đó là những hoạt động khác như nhạc nước, dãy phố thương mại... chúng tôi tin rằng sẽ thu hút đông đảo khách du lịch đến với vùng đất này, góp phần để TP Sầm Sơn đạt được gần 10 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024”.

Và điểm đến hoàn toàn mới khu vực phía Tây của tỉnh đó là khu resort Hi_King Lake Resort (Thọ Xuân), dự kiến khánh thành vào dịp 30/4 và 1/5 sắp tới. Đây là dự án do Tập đoàn Sao Mai làm chủ đầu tư, có quy mô 53,8 ha, tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng, với tính chất là khu resort nghỉ dưỡng cao cấp và sinh thái văn hóa, có cơ sở hạ tầng và dịch vụ đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế. Khu nghỉ dưỡng được đánh giá là sự kết hợp tinh hoa văn hóa và kiến trúc đương đại, chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thiên nhiên, thích khám phá, dã ngoại hay đơn giản là tìm đến chốn yên bình để thư giãn và du ngoạn.

Cùng với các điểm đến mới, hấp dẫn, trong dịp hè 2024 ở khắp các địa phương, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh còn diễn ra rất nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn. Trong đó có những sự kiện, chuỗi sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, với quy mô hoành tráng, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị cùng kỳ nghỉ tuyệt vời bên gia đình, bạn bè.

Trịnh Bình

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.