SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Douyin và Tencent đạt thỏa thuận hợp tác giúp giải quyết vấn đề bản quyền

08:08, 10/04/2023
(SHTT) - Hai công ty công nghệ hàng đầu của Trung Quốc, ByteDance và Tencent, đã đạt được thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực video, đánh dấu một cuộc đàm phán hòa bình giữa hai công ty sau nhiều năm cạnh tranh gay gắt.

Tencent, công ty công nghệ Trung Quốc đồng thời là nhà đầu tư của nền tảng video ngắn đối thủ Kuaishou Technology (1024.HK), đã lâu đã cảm thấy không hài lòng với cách mà một số người dùng Douyin đã tạo ra các video ngắn bằng cách sử dụng tài liệu dính bản quyền của các video dài mà không có sự đồng ý của người sở hữu.

Douyin, phiên bản Trung Quốc của TikTok, công ty con của ByteDance, đã thông báo rằng họ được ủy quyền để sử dụng nội dung từ Tencent Video. Đồng thời, các hướng dẫn chi tiết về cách tạo và sử dụng nội dung phụ đã được công bố và nhận được sự đồng ý giữa hai bên, đảm bảo tính minh bạch chính xác trong quá trình hợp tác giữa Douyin và Tencent.

Thỏa thuận hợp tác này cho phép ứng dụng Douyin và WeChat chia sẻ nội dung giữa hai nền tảng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng chia sẻ video giữa các ứng dụng này.

tencent-bytedance-dung-dau-ve-doanh-thu-ung-dung-toan-cau

 

Cụ thể, theo thỏa thuận, các video từ Douyin có thể được chia sẻ trực tiếp trên WeChat và ngược lại. Người dùng trên các nền tảng của Nhóm Douyin bao gồm Douyin, Xigua Video và Toutiao sẽ có thể tạo video ngắn bằng nội dung từ các video dài trên nền tảng của Tencent. Điều này cho phép người dùng của cả hai ứng dụng trải nghiệm nội dung video từ hai nguồn khác nhau một cách dễ dàng hơn.

Theo nhận định của nhà phân tích Ivan Su từ MorningStar, "việc đạt được thỏa thuận giữa hai công ty không chỉ giúp giải quyết các tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ (IP) đang diễn ra mà còn xây dựng cơ sở cho các hoạt động hợp tác trong tương lai giữa hai nền tảng video". Trong những năm gần đây, các cơ quan quản lý Trung Quốc đã lên án các công ty công nghệ lớn của nước này vì đã tạo ra "rào cản lớn" ngăn việc chia sẻ liên kết và dịch vụ của đối thủ trên nền tảng của họ.

Đây là một bước tiến mới trong mối quan hệ giữa hai công ty công nghệ lớn tại Trung Quốc, mở ra triển vọng hợp tác trong tương lai. Điều này cũng đem lại lợi ích cho người dùng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thị trường video trực tuyến tại Trung Quốc.

Khánh Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 35 phút trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 36 phút trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.