SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Đánh bại Indonesia, Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2016

07:35, 18/12/2016
(SHTT) - Trận chung kết lượt về AFF Cup 2016, Thái Lan vs Indonesia đã kết thúc với tỷ số thuyết phục 2 - 0. Và tổng tỷ số 3 - 2 đã đưa Thái Lan lên ngôi vô địch. Đây là lần thứ 5 đội tuyển này được vinh danh tại giải bóng đá Đông Nam Á.

Ngay từ đầu mùa giải, thầy trò Kiatisak đã khẳng định được sức mạnh số một khu vực Đông Nam Á của mình và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch AFF Cup 2016. Sau khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh với kết quả vô cùng thuyết phục, Thái Lan đã bước vào vòng chung kết với đội tuyển Indonesia.

Trong trận lượt đi thi đấu tại sân khách, Thái Lan đã bị sụt giảm phong độ và phải chịu thua với tỷ số 1 - 2. Nhưng kết quả này vẫn không khiến các cầu thủ của xứ sở chùa vàng nhụt chí và họ càng quyết tâm hơn cho trận chung kết lượt về.

thai lan len ngoi vo dich aff cup 2016 a

 Đánh bại Indonesia, Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2016

Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Thái Lan đã nhập cuộc tự tin và vô cùng hưng phấn nhờ sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ trên chính sân nhà. Indonesia cũng là một đội bóng không hề dễ chơi với lối áp sát nhanh vô cùng nguy hiểm. Tuy vậy ở phút thứ 39, Thái Lan đã mở tỷ số với bàn thắng đầu tiên khi bóng chạm người Chatthong và bay vào lưới đội bạn.

Có được bàn mở tỷ số, các học trò của huấn luyện viên Kiatisak càng tự tin hơn và tràn lên tấn công. Qủa ngọt họ hái được chính là bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 được lập vào phút thứ 3 của hiệp 2 nhờ cú cứa lòng đẹp mắt của Chatthong. Sau đó, đội tuyển Thái Lan vẫn không ngừng tấn công và làm chủ thế trận nhưng cách biệt không được gia tăng. Kết quả 2 - 0 được kéo dài đến hết 90 phút của trận đấu và 4 phút bù giờ.

thai lan len ngoi vo dich aff cup 2016

 Đội tuyển Thái Lan đã thi đấu vô cùng xuất sắc

Như vậy kết quả chung cuộc sau 2 lượt trận là 3 - 2 nghiêng về Thái Lan. Kết quả này đã đưa đội bóng xứ sở chùa vàng lần thứ 5 lên ngôi vô địch ở giải bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á và đang giữ kỷ lục về thành tích. Trong khi đó đội tuyển Indonesia dường như lại không có duyên với ngôi vô địch bởi cả 5 lần góp mặt tại chung kết AFF Cup 2016, họ đều nhận về thất bại.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 phút trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 26 phút trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).