SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup 2016

07:13, 29/11/2016
(SHTT - Đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup 2016 có 3 cái tên của đội tuyển Việt Nam là Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Trọng Hoàng. Mặc dù thi đấu nổi bật nhưng Công Vinh và Lương Xuân Trường lại không có tên trong danh sách này.

Mới đây nhà báo tường thuật bóng đá châu Âu, ông John Duerden đã đưa ra bình chọn đội hình tiêu biểu trong vòng bảng giải đấu lớn nhất khu vực AFF Cup 2016.

Cây bút người Anh đã chọn sơ đồ 4 - 3 - 3 cho đội hình tiêu biểu. Điều đáng chú ý trong đội hình này là bên cạnh những cái tên sáng giá của các đội bóng khác thì đội tuyển Việt Nam cũng có 3 cái tên được góp mặt là trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng và hậu vệ cánh Vũ Văn Thanh.

doi hinh tieu bieu vong bang aff cup 2016

 Đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup 2016. Đồ họa: Trí Mai

John Duerden cũng đã phân tích rõ tài năng của những cầu thủ mà ông đã chọn. Theo lời đánh giá của cây bút này thì Quế Ngọc Hải đã thi đấu rất xuất sắc trong vòng bảng của AFF Cup 2016. Cầu thủ này chính là trụ cột tinh thần cho cả đội với sức mạnh và sự xông xáo của mình. Không chỉ vậy Quế Ngọc Hải còn có khả năng đọc tình huống tốt và tổ chức được hệ thống phòng ngự chắc chắn.

doi hinh tieu bieu vong bang aff cup 2016 que ngoc hai

 Quế Ngọc Hải có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup 2016

John Duerden còn nhận thấy Quế Ngọc Hải có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ với những đường chuyền chính xác. Tài năng của chân sút này được thể hiện trọn vẹn trong trận đội tuyển Việt Nam đối đầu với Campuchia.

Về phía Vũ Văn Thanh, anh được chọn vào vị trí hậu vệ trái tiêu biểu nhờ khả năng lên công về thủ rất hợp lý. Cầu thủ 20 tuổi này đã từng được huấn luyện viên CHDCND Triều Tiên hết lời khen ngợi trong trận giao hữu trước đó. Tuy nhiên John Duerden vẫn cho rằng Vũ Văn Thanh cần cải thiện khả năng dứt điểm chính xác hơn.

doi hinh tieu bieu vong bang aff cup 2016 vu van thanh

 Vũ Văn Thanh cũng là hậu vệ trái tiêu biểu

Trong khi đó tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng lại chinh phục cây bút người Anh này bằng khả năng rê dắt xuất sắc. Anh đã thể hiện được những tố chất bậc thầy của một tiền vệ. Cầu thủ này cũng chính là người đã giúp Những ngôi sao vàng hạ Malaysia với tỷ số 1 - 0. 

doi hinh tieu bieu vong bang aff cup 2016 nguyen trong hoang

 Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng cũng có tên trong danh sách nhưng lại không có tên Công Vinh và Lương Xuân Trường

Ngoài 3 cái tên trên thì trong đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup 2016 còn có thủ môn Hassan Sunny của Singapore, hậu vệ phải Tristan Do của Thái Lan, trung vệ Zaw Min Tun của Myanmar, tiền vệ Stefano Lilipaly của Indonesia, tiền vệ Chanathip Songkrasin của Thái Lan, tiền đạo Chan Vathanaka củaCampuchia, tiền đạo Boaz Solossa của Indonesia và tiền đạo Aung Thu của Myanmar.

Điều đặc biệt mà giới mộ điệu bóng đá Việt Nam quan tâm đó chính là tiền đạo Công Vinh và tiền vệ Lương Xuân Trường lại không có tên trong danh sách trên mặc dù Xuân Trường là người có hai đường kiến tạo cho đồng đội lập công còn Công Vinh ghi 2 bàn làm nên thành công của đội tuyển VIệt Nam.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...