SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nhiều người vì một lý do nào đó mà chẳng mong Tết về...

11:11, 16/01/2023

Những ngày cuối năm, nhiều người hồ hởi, vui vẻ, chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc khi được đoàn tụ với gia đình sau nhiều ngày xa cách, nhiều người đi làm ăn xa, đi học hành xa, lấy chồng xa… đã về bên vòng tay yêu thương của cha mẹ. Đa số mọi

Những ngày cuối năm, nhiều người hồ hởi, vui vẻ, chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc khi được đoàn tụ với gia đình sau nhiều ngày xa cách, nhiều người đi làm ăn xa, đi học hành xa, lấy chồng xa... đã về bên vòng tay yêu thương của cha mẹ.

Đa số mọi người đều cảm thấy mong Tết ề, để được quây quần, vui vẻ bên gia đình và những người thương yêu.  Sau một quãng thời gian làm việc dài, một thời gian xa cách lâu ngày, dịp Tết chính là dịp được gặp lại cha mẹ, anh chị em, họ hàng... Vì vậy đa số mọi người đều mong chờ khoảnh khắc được đoàn tụ, được vui vầy, tíu tít trò chuyện với người thân - gia đình của mình.

Thế nhưng, đâu đó trong cuộc sống này vẫn còn có những trường hợp, có những người lại cảm thấy tủi thân mỗi dịp lễ, Tết đến. Bởi, mọi người xung quanh vui vầy, quây quần vui vẻ - hạnh phúc thì họ lại cảm thấy tủi thân và cô đơn lạc lõng bởi xung quanh không còn ai, chẳng còn bố cũng không được gần mẹ. Có người lại không có anh chị em ruột hay chưa lập gia đình thì nỗi cô đơn lại càng tăng lên gấp bội...

Mới đây, một hội nhóm trên MXH có một tài khoản có tên L.K.D đã chia sẻ, tâm sự câu chuyện của mình đã thu hút được đông đảo sự chú ý của mọi người.

Theo lời L.K.D chia sẻ vì cô cảm thấy tủi thân với hoàn cảnh hiện tại của bản thân nên cô không thấy mong Tết...

Nguyên văn những dòng chia sẻ của cô gái trẻ:

"Không phải là trút giận, chỉ là có chút tủi thân thôi. Hôm nay tôi xin quản lí cho nghỉ nửa ngày để quét mộ cha vì nhà còn có mỗi mình tôi, không mẹ, không anh chị em, mấy bác mấy cô thì nhà ai cũng thờ cúng, cũng quét mộ nên không nhờ ai cúng hộ được.

Ấy thế rồi quản lí nạt tôi "mộ thì nhà ai chả có mộ".

Tôi cãi lại "nhà ai cũng có mộ nhưng nhà người ta đông người, nhà em có mỗi mình em".

Chả hiểu sao nói xong câu đó nước mắt lại rơi. Tôi biết mình đơn độc, lạc lõng lắm nhưng chính mình thừa nhận sự đơn độc này thật sự rất chua xót. Cha tôi bị tr.c..ả..m, ông ấy chọn cách từ bỏ c.s.ố.n.g này năm tôi 21 tuổi.

Tôi có mẹ, mẹ tôi có gia đình mới, 26 năm rồi mẹ tôi chưa từng chủ động gọi điện thoại hỏi thăm tôi lần nào cả, chưa một lần nào hết.

Nhìn người khác tất bật lo nhà cửa Tết nhất tôi lại càng cảm nhận sâu sắc hơn cái sự cô đơn này".

Cô gái trẻ cảm thấy tủi thân khi ngày Tết đến vì giờ không còn người thân bên cạnh.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.