SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thúc đẩy tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

11:21, 28/02/2024
Nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024, Đà Nẵng sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm xuyên suốt, đặc biệt vào cao điểm tháng 3. Bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy sự tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Theo Phòng Quản lý Thương mại – Sở Công thương TP Đà Nẵng, các hoạt động này sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Sở Công thương Đà Nẵng cùng các ngành liên quan sẽ triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam xuyên suốt trong năm 2024, đặc biệt tập trung cao điểm trong tháng 3 với chủ đề “Thông tin minh bạch – tiêu dùng an toàn”.

Việc tổ chức chương trình quảng bá sản phẩm – phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024 nhằm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu và gian hàng phân biệt hàng thật, hàng giả với quy mô 35 – 40 gian hàng kết hợp tổ chức Lễ phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3.

DSC06199

 Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy sự hiểu biết, tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng sẽ tổ chức, phối hợp tổ chức những hội nghị phổ biến, tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết luật này và các văn bản pháp luật liên quan.

Cùng với những hoạt động tuyên truyền công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường…, Sở Công thương sẽ phối hợp Hội Bảo vệ người tiêu dùng thành phố, các cơ quan đơn vị hữu quan triển khai tổ chức các hoạt động thúc đẩy sự hiểu biết và tương tác giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, hoạt dộng tư vấn, hỗ trợ giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng, xây dựng quy chế phối hợp quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Tại TP Đà Nẵng, từ năm 2012 đến tháng 3/2023, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố và các đơn vị chức năng tiếp nhận giải quyết gần 500 vụ khiến nại, liên quan đến số lượng, chất lượng hàng hóa, chế độ bảo hành, giải quyết khiếu nại khi sản phẩm gặp lỗi. Trong đó, một số vụ việc có giá trị hàng hóa khiếu nại lớn, tính chất phức tạp, ảnh hưởng đến người sử dụng. Công tác thanh tra, kiểm tra giám sát về an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng nhái, nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc trên địa bàn được tăng cường và thực hiện hiệu quả.

Dù có những kết quả nhất định, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn còn những hạn chế từ tâm lý của người tiêu dùng trong lựa chọn mua hàng. Khi trên thị trường, xuất hiện những hành vi, thủ đoạn sản xuất, kinh doanh hàng kém chất lượng ngày càng tinh vi, phức tạp phát triển mạnh mẽ hình thức mua bán trực tuyến… ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi người tiêu dùng, gây khó khăn trong quá trình kiểm tra, xác minh và xử lý.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.