SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng được người Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

18:38, 30/08/2023
Dữ liệu được công bố bởi Booking, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, về các địa điểm được người Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ Quốc khánh từ ngày 2-4/9/2023.

Cụ thể, Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu danh sách, tiếp sau là Bà Rịa - Vũng Tàu và Nha Trang. Các điểm đến còn lại lần lượt là: Đà Lạt, TPHCM, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc, Hội An. Bãi biển luôn là lựa chọn hàng đầu của khách Việt khi đi du lịch, tiếp theo là các thành phố lớn. Điều này cũng thể hiện rõ qua danh sách top 10 ở trên với 6/10 cái tên là các thành phố biển hàng đầu đất nước.

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc Gia, Booking.com tại Việt Nam cho biết: “Những cuối tuần dài hơn bình thường là cơ hội vàng để chúng ta tận hưởng khoảng thời gian cho bản thân, tách biệt khỏi những ồn ào của cuộc sống, và qua đó làm mới mình trước khi quay trở lại với guồng quay hối hả thường nhật. Cho kỳ nghỉ dài sắp tới nhân ngày lễ Quốc khánh của Việt Nam, chúng tôi thấy nhu cầu lớn hơn bình thường của du khách Việt đối với hai loại hình nghỉ dưỡng là ‘staycation’ (du lịch ở gần hoặc ngay tại thành phố sinh sống) và ‘drivecations’ (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa, hoặc nếu đi nước ngoài, du khách sẽ chọn các quốc gia trong khu vực APAC với thời gian bay không quá lâu. Với Booking.com, du khách có thể đặt từ cơ sở lưu trú tới các tour du lịch, và xe đưa đón sân bay theo giời gian thực được cập nhật liên tục dựa trên chuyến bay của bạn để đảm bảo cả gia đình có một kỳ nghỉ như ý”.

2

Đà Nẵng, điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam. Ảnh: Hữu Long 

Bên cạnh đó, Booking cũng đưa ra danh sách 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt cho kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới. Du khách Việt có xu hướng lựa chọn những điểm đến quốc tế trong khu vực châu Á. Trong đó, Thái Lan và Singapore tiếp tục là những địa điểm được yêu thích nhất và đứng đầu danh sách. Danh sách còn lại (ngày check-in từ 2-4/9) bao gồm: Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Chiang Mai (Thái Lan).

Nghiên cứu do Booking.com ủy quyền và Milieu Insight thực hiện độc lập trên mẫu gồm 8.800 người trả lời ở 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp APAC (800 người đến từ Australia, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Việt Nam). Để tham gia cuộc khảo sát này, người trả lời phải từ 18 tuổi trở lên.

Nghiên cứu đã tính toán Chỉ số dựa trên các số liệu cụ thể như mức độ sẵn sàng đi du lịch, chi tiêu du lịch tiềm năng, thời lượng, số chuyến đi dự định và đáng chú ý là xu hướng đi lại trong tình trạng kinh tế vĩ mô hiện tại. Các lĩnh vực khác mà nghiên cứu khám phá là những cân nhắc về du lịch và đặt chỗ, quan điểm về tính bền vững và các câu hỏi cụ thể khác về thị trường.

Xếp hạng được xác định bằng cách sử dụng khung hai trục, đánh giá niềm tin du lịch và mối quan tâm về tính bền vững trên khắp APAC, dựa trên vị trí của các quốc gia trên hoặc dưới điểm 0 trên mỗi trục. Vị trí trên các trục phản ánh điểm số có liên quan đến các thị trường khác và không mang tính quy chuẩn - điều này có nghĩa là không có giới hạn tiêu chuẩn nào cho điểm số được coi là 'cao' hoặc 'thấp'. Thay vào đó, các bảng xếp hạng này cung cấp thông tin chi tiết có thể so sánh về các mức độ khác nhau của mối quan tâm về tính bền vững và niềm tin du lịch trên khắp các thị trường được bao gồm Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến và diễn ra từ ngày 29/3 đến ngày 7/4/2023. Kết quả cũng dựa trên dữ liệu trực tuyến về lượng khách tìm kiếm từ ngày 1/7 đến 14/8, với ngày đặt phòng từ 1 đến 4/9/2023.

 Đinh Nam

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.