SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Du lịch biển ở Quảng Xương đổi mới, nâng cao chất lượng

07:20, 29/08/2023
(SHTT) - Quảng Xương, Thanh Hóa được thiên nhiên ban tặng cho bờ biển đẹp, với hàng phi lao trải dài cùng những bãi cát trắng mịn... Đây là điều kiện thuận lợi để huyện khai thác tiềm năng, đẩy mạnh phát triển du lịch biển.
bien-tien-trang-quang-xuong

Ảnh internet 

Biển Tiên Trang (xã Tiên Trang) từ lâu đã là cái tên quen thuộc và hấp dẫn của khách du lịch mỗi khi hè về. Nơi đây sở hữu đường bờ biển dài còn đậm nét hoang sơ, ôm lấy dải cát trắng mịn màng và hàng phi lao xanh mát. Để thu hút khách du lịch, đặc biệt là vào mùa cao điểm du lịch hè, các cấp, ngành, địa phương, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn xã đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch để nâng cao chất lượng phục vụ. Hiện tại Khu du lịch biển Tiên Trang có 13 cơ sở lưu trú, 12 cơ sở dịch vụ ăn uống, 32 cơ sở buôn bán và vui chơi giải trí. Chủ các cơ sở đã và đang đầu tư cơ sở vật chất, làm mới sản phẩm dịch vụ, chú trọng bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách. Bà Đới Thị Sen, chủ nhà hàng Đồng Sen, cho biết: Hiện tại nhà hàng có 10 phòng nghỉ phục vụ du khách đến lưu trú. Để đảm bảo cho du khách yên tâm về tắm mát, nghỉ dưỡng, nhà hàng đã nâng cấp, chỉnh trang lại phòng ăn thoáng mát, sạch sẽ và các phòng nghỉ dưỡng với giá ưu đãi. Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng của đội ngũ nhân viên để phục vụ du khách.

Trong dịp hè năm 2023, UBND xã Tiên Trang cũng đã xây dựng kế hoạch để phát triển du lịch. Trong đó, chú trọng đến việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch; kiện toàn lại Ban Quản lý Khu du lịch biển Tiên Trang; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ phụ trách thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, xã tích cực đôn đốc các nhà đầu tư trong khu du lịch đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục công trình phục vụ du lịch; làm tốt công tác xử lý rác thải và vệ sinh môi trường nhất là tại bãi biển... Từ đó góp phần đưa du lịch biển Tiên Trang ngày càng phát triển và trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước, sớm hiện thực hóa mục tiêu trong năm 2023 xã đón được khoảng 30.000 lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 15 tỷ đồng.

Huyện Quảng Xương còn nhiều bãi biển khác như Quảng Hải, Quảng Lưu, Quảng Nham, Quảng Thạch... Nơi nào cũng có cảnh quan đẹp và đa dạng, còn lưu giữ được nét hoang sơ. Nhằm tạo bước “đột phá” trong phát triển du lịch, đặc biệt chú trọng đến khâu quy hoạch phát triển du lịch nói chung và du lịch biển nói riêng, huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt việc lập quy hoạch và quản lý quy hoạch về phát triển du lịch, một số quy hoạch đã được phê duyệt, triển khai.

Ngoài ra, huyện đã đẩy mạnh đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông để thu hút các nhà đầu tư vào triển khai các dự án phát triển du lịch. Hiện tại, huyện đã có một số tập đoàn, công ty lớn vào đầu tư với các dự án quy mô lớn như: Tập đoàn ORG (dự án khu đô thị du lịch ven biển tại xã Quảng Nham và xã Quảng Thạch), Công ty TNHH Soto (Dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Trang, Khu đô thị sinh thái thể thao Tiên Trang)...

Cùng với đó, huyện tích cực triển khai chiến lược xây dựng sản phẩm du lịch mới, nâng cấp các điểm và sản phẩm du lịch hiện có nhằm đa dạng hóa các loại hình du lịch biển trên cơ sở khai thác các giá trị sinh thái biển, tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng và bền vững như: du lịch văn hóa, tâm linh, tham quan, vãn cảnh và thực hành tín ngưỡng tại các di tích trên địa bàn như chùa Mậu Xương, đền Phúc, bia Tây Sơn, chùa Diên Phúc, đền thờ Trần Nhật Duật...

Để tạo đà cho du lịch phát triển, đặc biệt là du lịch biển, cùng với việc đầu tư hạ tầng, cải thiện môi trường du lịch, huyện cũng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Hiện toàn huyện có 44 cơ sở lưu trú (với 605 phòng). Các cơ sở đang đẩy mạnh đa dạng hóa, nâng cao chất lượng và chú trọng đầu tư phát triển các dịch vụ phục vụ khách du lịch như: vui chơi giải trí, đồ lưu niệm... Qua đó, nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng mức chi tiêu của du khách. Đồng thời, ưu tiên công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao chất lượng và số lượng nguồn nhân lực, vừa đáp ứng xu hướng chuyên nghiệp hóa vừa đảm bảo yêu cầu phát triển du lịch trong thời đại 4.0. Bên cạnh đó, UBND huyện Quảng Xương cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch huyện Quảng Xương; thành lập đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin du lịch; chỉ đạo các đơn vị ven biển thành lập các tổ cứu hộ, cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự tại bãi tắm biển...

Với những cách làm linh hoạt, cùng sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, địa phương và các cơ sở kinh doanh du lịch, trong hiện tại và tương lai huyện Quảng Xương sẽ là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bảo Bình

Tin khác

Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Nhắc đến Hà Nam là nhắc đến “cái nôi” nuôi dưỡng mạch nguồn văn chương của Nam Cao - một nhà văn hiện thực phê phán thế kỷ XX của Việt Nam. Còn nhớ về Hà Nam là người ta thường nhớ về hương vị cá kho làng Vũ Đại.
VP Đà Nẵng 2 ngày trước
Với 78 gậy, golfer, người mẫu, diễn viên Bình Minh chính thức trở thành tân vô địch của giải GolfViet Spring Cup 2024 và sở hữu cúp Rồng vàng của mùa giải năm nay.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Một thẩm phán liên bang tại Manhattan đã ra phán quyết ủng hộ Warner Bros Entertainment và DC Comics trong một vụ kiện liên quan đến bộ phim bom tấn năm 2022 "The Batman”.
Giải trí 4 ngày trước
Kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay rơi vào các ngày làm việc trong tuần, không có ngày nghỉ bù nên khá ngắn. Nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết các sản phẩm du lịch ngắn ngày sẽ là lựa chọn ưu tiên của du khách.
Giải trí 4 ngày trước
(SHTT) - Sáng 27/3 tại khu di tích Phủ Trịnh (xã Vĩnh Hùng), huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa.
Liên kết hữu ích