SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Cu đơ Hà Tĩnh được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu: Nâng cao danh tiếng, giá trị sản phẩm

16:41, 26/06/2019
(SHTT) - Ngày 25/6, Sở KH&CN Hà Tĩnh đã tổ chức lễ công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm “Cu đơ Hà Tĩnh”, góp phần đảm bảo chất lượng, duy trì danh tiếng sản phẩm truyền thống của địa phương.

Kẹo cu đơ là đặc sản của Hà Tĩnh. Người Hà Tĩnh coi cu đơ như linh hồn của quê hương, thường chọn làm quà biếu khách quý, hay mang theo mỗi khi đi xa.

Kẹo có hình tròn, nhìn bề ngoài thô ráp và sần sùi nhưng thơm ngon, có vị đậm đà của mật mía, thơm cay cay của gừng tươi, cái giòn tan của lạc và bánh tráng vừng. Miếng bánh vừa dai, vừa ngọt, vừa thơm lại vừa cay.

Kẹo cu đơ có bánh tráng nướng giòn ở hai mặt, ở giữa là nhân lạc rang được phủ một lớp mật có màu vàng trông hấp dẫn và bắt mắt. Kẹo cu đơ đơn giản là thế, nhưng để làm ra là cả một công đoạn đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ.

keo cu do ha tinh

 Cu đơ Hà Tĩnh được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu: Nâng cao danh tiếng, giá trị sản phẩm

Từ lâu, đặc sản này đã trở thành sản phẩm mang lại kinh tế chính cho người dân Hà Tĩnh. Và để nâng cao giá trị của sản phẩm, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) đã ban hành Quyết định số 43079/QĐ-SHTT về việc cấp chứng nhận đăng kí nhãn hiệu độc quyền “Cu đơ Hà Tĩnh”. Đây là kết quả sau gần 2 năm triển khai dự án tạo lập nhãn hiệu cho sản phẩm cu đơ Hà Tĩnh của Công ty TNHH Phát triển tài sản Trí tuệ Việt (Hà Nội) thực hiện.

Sau khi được bảo hộ, nhãn hiệu “Cu đơ Hà Tĩnh” sẽ do Sở KH&CN Hà Tĩnh thực hiện việc quản lý, khai thác, phát triển và bảo vệ quyền nhãn hiệu.

keo cu do ha tinh 1

 

Với việc đăng ký bảo hộ thành công nhãn hiệu “Cu đơ Hà Tĩnh”, các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm mang nhãn hiệu này sẽ có thêm công cụ pháp lý quan trọng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo quy định của pháp luật thông qua việc quản lý và sử dụng quyền sở hữu trí tuệ, chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Từ đó, góp phần đảm bảo chất lượng, duy trì danh tiếng sản phẩm, phát triển nhãn hiệu thành thương hiệu mạnh của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong việc mở rộng sản xuất, kinh doanh sản phẩm một cách bền vững và hiệu quả.

Sau khi tiếp nhận nhãn hiệu chứng nhận kẹo “Cu đơ Hà Tĩnh”, các cơ quan, ban, ngành ở Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ nguồn lực để quảng bá, phát triển kênh thị trường, hệ thống phân phối, kết nối cung - cầu nhằm tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân mở rộng quy mô sản xuất.

Thanh Hải

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.