SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sơn La công bố nhãn hiệu chứng nhận chuối Yên Châu: Nâng cao giá trị nông sản trên thị trường

09:00, 02/06/2019
(SHTT) - Ngay trong Ngày hội xoài năm 2019, Ủy ban nhân dân huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận chuối Yên Châu. Đây là cơ hội để giúp sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường.

 Yên Châu từ lâu được biết đến là vùng đất của xoài thơm, chuối ngọt và các sản vật quý giá của các dân tộc. Xoài và chuối là hai trong những loại chủ lực làm nên thương hiệu, niềm tự hào của người dân Yên Châu về sản phẩm cây ăn quả ở địa phương. Hương vị của quả xoài và chuối Yên Châu đã được người dân trong và ngoài tỉnh Sơn La biết đến, ưa chuộng. 

Vào sáng 1/6/2019, tại Trung tâm Hội nghị huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) đã diễn ra lễ công bố sản phẩm xoài Yên Châu xuất khẩu sang thị trường các nước Mỹ, Anh, Úc, Trung Quốc. Đây sự kiện quan trọng góp phần quảng bá và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm xoài Sơn La, đáp ứng các thị trường áp dụng các tiêu chuẩn cao như Mỹ, EU.

chuoi yen chau

 Ngày hội xoài năm 2019

Theo UBND tỉnh Sơn La, đây là cơ hội để sản phẩm xoài, các loại quả và nông sản Sơn La có cơ hội tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực và trên thế giới.

Cùng với lễ công bố, “Ngày hội xoài Yên Châu năm 2019” được diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 2/6/2019 với nhiều nội dung phong phú như: thi gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và sản phẩm OCOP cấp huyện; hội thi hái xoài...

chuoi yen chau 1

 Sơn La công bố nhãn hiệu chứng nhận chuối Yên Châu

Trong khuôn khổ “Ngày hội xoài Yên Châu năm 2019”, sản phẩm chuối Yên Châu cũng chính thức được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận nhãn hiệu, với phạm vi 12 xã, thị trấn, 1.500 ha chuối trong vùng cấp nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một trong những loại nông sản truyền thống, có thế mạnh của địa phương, góp phần củng cố định hướng phát triển kinh tế của huyện và của tỉnh Sơn La.

Những sản phẩm chế biến từ chuối như: Rượu chuối, chuối sấy khô, chuối sấy dẻo,… đã trở thành đặc sản được du khách biết đến.

Việc cấp chứng nhận nhãn hiệu cho chuối Yên Châu là tiền đề giúp cho việc sản xuất, kinh doanh thuận lợi và bảo vệ, nâng cao uy tín chất lượng các sản phẩm từ quả chuối Yên Châu. Đồng thời, bảo đảm tính cạnh tranh trên thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người sản xuất, người tiêu dùng và tạo kết nối chặt chẽ, phát triển bền vững, khẳng định thương hiệu chuối Yên Châu trên thị trường. 

chuoi yen chau 2

 Sản phẩm làm từ chuối Yên Châu

Theo ông Hà Như Huệ, Chủ tịch UBND huyện Yên Châu, huyện có được những sản phẩm quả ngon và trái ngọt là do địa phương có thổ nhưỡng, khí hậu thích hợp để phát triển nhiều loại cây ăn quả chất lượng cao. Đặc biệt là khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng từ sản xuất nông nghiệp trên mảnh đất quê hương của những người nông dân cần cù, chịu khó, ham học hỏi, trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất; là các hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia vào quá trình tìm kiếm thị trường, tạo đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.