SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

Create 3: Robot giúp lan tỏa niềm hứng thú về người máy

08:19, 10/04/2022
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập, iRobot đã phát hành robot giáo dục Create 3 dựa trên dòng máy robot hút bụi Roomba i3. Robot có các tính năng thông minh như cảm biến theo dõi tầng quang học.

Vào lễ kỷ niệm thành lập công ty 2/4/2022, iRobot đã cho ra mắt Robot Create 3 trong khuôn khổ “Tuần lễ Người máy Quốc gia” với mục đích “lan tỏa niềm hứng thú về người máy cho mọi người”.

iRobot đã mô tả Create 3 là “nền tảng phát triển tiềm năng nhất từ trước đến nay”. Sản phẩm mới mang đến một giải pháp thay thế có chi phí thấp hơn so với các robot có cùng tầm giá trên thị trường.

1

Sản phẩm mới của iRobot mang đến nhiều đột phá 

Create 3 tương thích với Robot Operating System (ROS) -  một hệ thống phần mềm chuyên dụng để lập trình và điều khiển robot, bao gồm các công cụ để lập trình, hiển thị, tương tác trực tiếp với phần cứng và kết nối cộng đồng robot trên toàn thế giới. Thiết bị này cũng đi kèm một lập trình web Python và ứng dụng mã hóa iRobot cho phép các nhà phát triển hoàn thiện hơn khả năng mã hóa của sản phẩm.

Robot Create 3 có thể kết nối qua Wi-Fi, máy chủ Ethernet qua USB và Bluetooth. Giống như Roomba i3, robot có công nghệ thông minh như cảm biến theo dõi tầng quang học và phát hiện vách đá, cùng với đèn LED và loa.

iRobot hiện phân phối Create 3 qua các công ty được ủy quyền như CreativeHUT ở Anh và Lekolar ở Scandinavia. Robot giáo dục Create 3 đang được bày bán tại Mỹ và Canada với mức giá 299 USD.

Được thành lập vào năm 1990 bởi Viện Công nghệ Robot Massachusetts, iRobot đã bán được hơn 20 triệu robot trên toàn cầu. Bằng robot của hãng, các nhà khoa học đã khám phá ra bí ẩn của Kim tự tháp Giza, tìm thấy dầu ngầm ở Vịnh Mexico và thực hiện các sứ mệnh nhân đạo tại các khu vực chiến sự trên toàn cầu. Hãng đã nghiên cứu và cho ra đời những chiếc robot đầu tiên được sử dụng cho các hoạt động thám hiểm vũ trụ, an ninh quốc phòng, y tế xã hội.

Ngọc Hồng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Văn phòng Thống đốc tiểu bang Washington dẫn đầu phái đoàn gồm khoảng 46 lãnh đạo doanh nghiệp, cảng, ngành công nghiệp và giáo dục trong chuyến thăm của phái đoàn thương mại kéo dài năm ngày đến Việt Nam. Bộ Thương mại và Bộ Nông nghiệp của tiểu bang Washington cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động của đoàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple chuẩn bị ra mắt mô hình ngôn ngữ lớn ReALM, “ngầm” thách thức với ChatGPT và OpenAI.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ‘dao động gamma’ tăng lên trong não bộ sau khi chết, mở ra khía cạnh mới trong việc hiểu biết về hoạt động của não bộ con người trong khoảnh khắc cuối cùng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nhóm các nhà nghiên cứu đa ngành tại Đức đã chế tạo ra một loại vải dệt thông minh có thể truyền cảm giác từ xa dựa trên các mô phỏng trên máy tính.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Aston (Anh) đã đạt được thành công lớn khi đạt được tốc độ truyền dữ liệu lên đến 301 terabit/giây, nhanh hơn 4,5 triệu lần so với tốc độ băng thông rộng trung bình tại Anh.