SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sony phát hành PlayStation bản nâng cấp cạnh tranh với Xbox Game Pass

07:29, 08/04/2022
(SHTT) - Tập đoàn Sony chuẩn bị cho ra mắt gói đăng ký chơi game trên dịch vụ PlayStation theo hình thức duy trì dịch vụ tương tự Netflix và Disney Plus. Đây được coi là “vũ khí” mới giúp PlayStation cạnh tranh trực tiếp với Xbox Game Pass của Microsoft.

Dịch vụ mới của PlayStation có tên gọi là Spartacus, sẽ cho phép chủ sở hữu các tài khoản PlayStation trả một khoản phí hàng tháng để truy cập vào danh mục các trò chơi trên nền tảng console chỉ với mức phí 59,99 USD một năm.

sony

Các gói cao cấp Extra và Premium mới đại diện cho một bước tiến lớn của PlayStation Plus  

Phiên bản mới của dịch vụ sẽ có hai tùy chọn đăng kí, người chơi có thể sử dụng chức năng chơi trực tuyến cũng như tải trò chơi trên ứng dụng về máy hoặc kênh trò chơi từ máy chủ của PlayStation thông qua dịch vụ đám mây.

Cuối năm nay, Sony sẽ nâng cấp gói dịch vụ cho PlayStation Plus Essential bao gồm quyền truy cập chơi trực tuyến, hai trò chơi có thể tải xuống hàng tháng, giảm giá và lưu trữ đám mây để lưu trò chơi. Khách hàng sẽ phải trả 9,99 USD mỗi tháng hoặc 59,99 USD một năm để sử dụng gói dịch vụ này.

Đồng thời, công ty cũng sẽ mở thêm hai gói dịch vụ cao cấp hơn là PlayStation Plus Extra với mọi quyền lợi của Plus Essential cùng quyền truy cập vào danh mục lên đến 400 trò chơi PS4 hoặc PS5. PlayStation Plus Extra dự kiến có mức giá là 14,99 USD mỗi tháng hoặc 99,99 USD một năm.

PlayStation Plus Premium sẽ bao gồm tất cả các lợi ích từ Essential và Extra, với 340 trò chơi bổ sung bao gồm các tựa game PS3 có thể được phát trực tuyến và một số trò chơi từ PlayStation, PS2 và PSPlus. Người đăng ký gói này sẽ được chơi các bản demo game độc quyền mới được hãng phát hành có giới hạn thời gian với mức giá 17,99 USD mỗi tháng hoặc 119,99 USD một năm.

sony 1

Dịch vụ mới được nhận định sẽ là vũ khs giúp Playstation cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Xbox Game Pass 

Tổng giám đốc điều hành của Playstation, ông Jim Ryan cho biết: “Các gói  cao cấp Extra và Premium mới đại diện cho một bước tiến lớn của PlayStation Plus”.

Khi đăng ký hai gói ứng dụng này, Sony đảm bảo sẽ cũng cấp cho người dùng những trải nghiệm game tốt nhất với hàng trăm trò chơi chất lượng cao bao gồm loạt game được sản xuất dựa trên các tựa phim nổi tiếng như Death Stranding, God of War, Marvel’s Spider-Man, Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, Mortal Kombat 11 và Returnal. Đây chính là điều giúp phiên bản Spartacus trở nên thu hút và khác biệt so với các đối thủ khác của hãng.

Theo như công bố, phiên bản mới của Playstation Plus sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6 tại một số thị trường lớn ở châu Á, theo sau đó là mở rộng ra châu Mỹ, châu Âu và các khu vực khác.

Các gói dịch vụ mới của PlayStation Plus được đánh giá sẽ là đối thủ cạnh tranh ngang sức của Xbox Game Pass, khi dịch vụ chơi game trả phí của Microsoft cũng bắt đầu từ thu phí đăng ký với 14,39 USD một tháng. Tuy nhiên, Sony tuyên bố sẽ cung cấp nhiều tựa game hơn, bao gồm tất cả các phiên bản game do hãng sản xuất từ PlayStation đầu tiên.

Trong khi Sony tuyên bố sẽ phát hành nhiều trò chơi hơn, Microsoft vẫn khẳng định lợi thế của mình với các loạt game độc quyền của hãng. Vào ngày ra mắt, công ty hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người đăng ký khi Xbox Game Pass sẽ phát hành cả các loạt trò chơi mới do công sản xuất.

Được biết, cả Sony và Microsoft đều là các nhà cung cấp các trò chơi có thể tải xuống và phát trực tuyến lớn nhất suốt 20 năm qua. Giờ đây, hai nền tảng trò chơi lớn Game Pass và PlayStation Plus chính thức bắt đầu đẩy mạnh việc phát trực tuyến trò chơi như một phần trong các gói dịch vụ của họ. Điều này cho phép người đăng ký có thể chơi game trực tiếp qua máy chủ từ xa thay vì phải tải trò chơi xuống thiết bị chuyên dụng chơi game tại nhà.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.