SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Công an triệu tập 2 đối tượng đánh nữ sinh trước cổng trường Hồng Lĩnh

06:41, 14/02/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc một nữ sinh THPT Hồng Lĩnh, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh bị hai cô gái lao vào giật tóc, giẫm đạp, tát, lột đồ, nhục mạ ngay trước cổng trường. Phía công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã triệu tập các đối tượng liên quan lên làm rõ vụ việc.

Theo Công an nhân dân, ngày 12-2, trên mạng xã hội xuất hiện một video clip quay lại cảnh một nữ sinh mang áo khoác học lớp 10 của Trường THPT Hồng Lĩnh, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh bị hai cô gái lao vào giật tóc, giẫm đạp, tát, lột đồ, nhục mạ ngay trước cổng trường. 

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 11-2, nữ sinh bị hành hung sinh năm 2001 đang học lớp 10 ở Trường THPT Hồng Lĩnh, hai người hành hung nữ sinh cũng đã được xác định tên tuổi cụ thể, trong đó có một nữ sinh đang học cùng trường với nữ sinh bị đánh. 

Nguyên nhân dẫn đến việc em nữ sinh bị đánh không phải do chuyện tình cảm riêng tư cá nhân mà xuất phát từ việc nhắn tin điện thoại qua lại về việc vay nợ tiền nong.

Sáng 13.2, trao đổi với PV Dân Việt em LTU (SN 2001, ở khối 6 phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh hiện là học sinh lớp 10I, Trường THPT Hồng Lĩnh) cho biết: “Vì đau đớn và lo lắng hoảng loạn sau trận đòn của Phùng Thị Khánh Linh (SN 1994) và Phùng Thị Hằng Nga (SN 1999, học sinh lớp 12G Trường THPT Hồng Lĩnh) nhà ở phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh nên sáng nay em không đi học được và ở nhà cùng ông ngoại”.

Nữ sinh U cho biết thêm: “Vào lúc 11h30 ngày 11.2.2017, em đi học về, vừa ra khỏi cổng trường thì bị chị Linh và Nga cùng 2 người nữa kẹp 4 trên xe SH vào đánh”.

6ab85075-a0ca-42d3-b982-d3132bcd4bf6

Nữ sinh bị đánh và nhục mạ trước cổng trường (ảnh cắt từ clip). 

Cũng theo nữ sinh U: “Sau khi sự việc xảy ra em đã làm bản tường trình gửi Ban giám hiệu nhà trường, cũng như Công an phường Bắc Hồng”. Theo bản tường trình của nữ sinh LTU: “Nguyên nhân xảy ra sự việc là do bố mẹ chị Linh nợ nhà em 9 triệu đồng nhưng mới trả được 3 triệu đồng, 4 năm rồi không chịu trả nữa. Vì quá bức xúc và bột phát nên em đã đăng đoạn status lên Facebook để đòi nợ. Ngay lập tức chị Nga (Linh và Nga là con chú con bác) vào bình luận thách thức và hẹn đập em ngay trước cổng trường cấp 3 Hồng Lĩnh”.

Cũng theo bản tường trình của nữ sinh U: “Sự việc xảy ra khiến em rất hoảng loạn và có nhiều người đứng quay clip. Khi về nhà được chị G.H gửi đoạn clip trên vì quá tức giận và hoảng loạn nên không kiềm chế được hành động của mình đã đăng lên Facebook cá nhân nhằm kêu gọi Công an và báo chí giúp đỡ”.

 Sáng 13.2, trao đổi với PV Dân Việt, Thượng úy Nguyễn Tiến Duẫn-Trưởng công an phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh xác nhận: “Vụ việc học sinh trường THPT Hồng Lĩnh bị đánh lan truyền trên mạng xã hội hiện Công an đang điều tra làm rõ, bước đầu theo lời khai và bản tường trình của bên đánh và bên bị đánh là do mẫu thuẫn cá nhân đăng tải lên mạng xã hội Facebook”.

Cũng theo thượng úy Duẫn: “Người bị đánh là em U và cũng chính người này đưa clip lên mạng xã hội, sau khi sự việc xảy ra em U đã hạ clip đó xuống. Hiện cơ quan Công an đang tập trung điều tra làm rõ những mâu thuẫn đó, đồng thời làm rõ người đánh và người quay clip và tung clip lên mạng xã nhằm mục đích gì. Lúc đó mới có cơ sở để đưa ra hình thức xử lý”.

Ngày 13/2, trao đổi với Tiền Phong, Thượng tá Ngô Đức Ninh - Trưởng công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã triệu tập các đối tượng liên quan lên làm việc, đồng thời lập đầy đủ hồ sơ, đủ căn cứ xử lý theo pháp luật, mức độ vi phạm tới đâu thì xử lý tới đó.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Liên kết hữu ích