SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 04/04/2024
  • Click để copy

Chùm ảnh: Những hoạt động trải nghiệm ý nghĩa tại Chiến dịch 'Tắt đèn bật ý tưởng 2024'

08:07, 24/03/2024
(SHTT) - Ngày 23/3, tại Hà Nội, chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng 2024 được tổ chức với thông điệp "Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh" nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất. Sự kiện đã góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các vấn đề môi trường.
tat den y tuong

“Tắt đèn Bật ý tưởng” ra đời với sứ mệnh lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới người trẻ khắp đất nước và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất do tổ chức WWF (World Wildlife Fund) phát động trên toàn cầu.

tat den y tuong1

 Đến với chương trình, người tham gia sẽ được tham quan “Thành phố Xanh” với lần lượt các gian hàng như: Thư viện xanh, Bưu điện xanh, Xưởng tái chế… để có cái nhìn cụ thể về các công đoạn phân loại cũng như tái chế, tăng vòng đời cho rác thải. 

tat den y tuong2

 

tat den y tuong3

 Lựa chọn thông điệp “Giảm rác cho sạch, tái rác cho xanh”, Tắt đèn Bật ý tưởng mong muốn góp phần thúc đẩy việc thực hiện Luật bảo vệ môi trường năm 2020 do Quốc hội ban hành quy định về phân loại - tái chế chất thải rắn tại nguồn, sẽ chính thức áp dụng vào thời điểm sau ngày 31/12/2024. 

tat den y tuong4

 Điểm nhấn độc đáo của lễ hội là nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị kết hợp với các doanh nghiệp, thương hiệu nổi tiếng như: VinFast với hoạt động lái thử xe máy điện; Lagom, Limloop, Plastic People với các workshop tái chế xanh,...

tat den y tuong5

 Đại diện Ban tổ chức chương trình cho biết: những năm trước, Tắt đèn Bật ý tưởng lựa chọn các chủ đề nhỏ như tiêu thụ năng lượng có trách nhiệm, thời trang bền vững… Năm nay chủ đề về rác có phạm trù rộng hơn rất nhiều nhằm hướng dẫn mọi người giảm thiểu rác, cách phân loại và tái chế rác hiệu quả

tat den y tuong20

 

tat den y tuong21

 

tat den y tuong22

 Đại diện BTC chia sẻ tâm huyết về chương trình

tat den y tuonga

 Ngoài các hoạt động liên quan đến môi trường, Tắt đèn Bật ý tưởng còn là một bữa tiệc âm nhạc với rất nhiều hoạt động văn nghệ sôi động cùng sự góp mặt của nhiều gương mặt ấn tượng như: Mỹ Linh, Dalab, Hoàng Dũng, Thái Đinh, MC Trần Ngọc, Kiên Trịnh, Chủ tịch Kim,… 

tat den y tuong6

 

tat den y tuong7

 

tat den y tuong8

 

tat den y tuong9

 

tat den y tuong10

 

tat den y tuong11

 

tat den y tuong12

 

tat den y tuong13

 

tat den y tuong14

 Đi vào hoạt động từ năm 2010, “Tắt đèn bật ý tưởng” là chiến dịch dài hạn được khởi xướng với sứ mệnh tuyên truyền và khơi dậy nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp thời trang và người tiêu dùng về lối sống thân thiện với môi trường trong thời đại mới, hướng tới việc tạo ra, lựa chọn và sử dụng các sản phẩm một cách “bền vững” và “có trách nhiệm”.

tat den y tuong15

 

tat den y tuong16

 

tat den y tuong19

 

tat den y tuong17

 

tat den y tuong18

 

tat den y tuong23

 Qua mỗi năm tổ chức, độ phủ sóng của chương trình ngày càng lớn hơn thể hiện qua tương tác trên các trang truyền thông, mạng xã hội cũng như số lượng người đến tham gia trực tiếp sự kiện.

tat den y tuong24

 

tat den y tuong25

 

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng xã Thạch Lập huyện Ngọc lặc ngày càng hút khách về tham quan, trải nghiệm
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024, Triển lãm thành tựu về sở hữu trí tuệ đã được tổ chức tại Khách sạn Đối ngoại, số 33C Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nơi đây đã quy tụ nhiều gian hàng với những sản phẩm sáng tạo, sáng chế ấn tượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Làng nghề rèn dao Đa Sỹ có tuổi đời hàng trăm năm với danh thơm nức tiếng gần xa nhưng nay lại thưa thớt ánh lửa vì sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm công nghiệp tràn lan thị trường. Điều này khiến cho những người thợ truyền thống trăn trở làm sao để giữ ánh lửa rèn bao đời.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Trải qua nhiều biến động thăng trầm, nghề làm mâm dồn truyền thống dần đứng trước nguy cơ mai một. May thay, ở xã Đỗ Xuyên (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn có những người đang âm thầm “giữ lửa” nghề.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, đêm Final Day của chuỗi sự kiện "Fiesta A Cielo" đã được tổ chức thành công với danh hiệu Đại sứ Chuyên Sư Phạm năm nay thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang và Hoàng Diệu Ly.