SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Chùm ảnh: Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh 2023

07:27, 01/10/2023
(SHTT) - Tối 30/9, Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VI - năm 2023 do Thành ủy Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long.

Để tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của báo chí trong thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố; Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”; Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội ban hành Kế hoạch số 138-KH/TU tổ chức Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VI-năm 2023.

Sau một năm tổ chức thực hiện, Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, lần thứ VI – năm 2023 tiếp tục thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí. Cụ thể, Ban Tổ chức Giải đã tiếp nhận tổng số 292 tác phẩm của 39 đơn vị - cơ quan báo chí với đầy đủ các loại hình báo chí. Căn cứ Thể lệ Giải, Ban Thư ký Giải đã rà soát, tổng hợp được 269 tác phẩm đủ điều kiện tham dự Giải (so với năm 2022 tăng 36 tác phẩm); trong đó gồm: Báo in: 82 tác phẩm; Báo điện tử: 115 tác phẩm; Phát thanh: 23 tác phẩm; Truyền hình: 49 tác phẩm.

Với tinh thần khách quan, công tâm và trách nhiệm cao, Hội đồng chấm Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VI – năm 2023 đã thống nhất bình chọn được 02 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc và 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao Giải, trong đó có 03 Giải A, 05 Giải B, 10 Giải C, 15 Giải Khuyến khích.

Những kết quả đạt được thể hiện tình yêu và tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của người làm báo đối với Thủ đô Hà Nội. Theo đánh giá của Hội đồng chấm Giải, năm nay các tác phẩm báo chí dự thi có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, chất lượng đồng đều hơn. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội.

Để ghi nhận, tôn vinh sự đóng góp của các phóng viên, nhà báo, cơ quan báo chí trong hoạt động tuyên truyền về phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, Thành ủy Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VI - năm 2023.

BAO CHI

 Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải A

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho hay: Qua 6 mùa giải, Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh ngày càng được nâng cao về chất lượng, trở thành giải báo chí có uy tín, tạo sự lan tỏa tích cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng thời thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội.

Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Với Hà Nội, nguồn lực quan trọng bậc nhất cũng là lợi thế hàng đầu chính là nguồn tài nguyên văn hóa và nguồn lực con người. Phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là nhiệm vụ có ý nghĩa sâu sắc được thành phố đặc biệt quan tâm.

Phát huy những kết quả đạt được trong những mùa giải qua, với sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí và những người làm báo, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tin tưởng rằng Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024 sẽ tiếp tục thu hút đông đảo các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội tham gia với số lượng lớn các tác phẩm chất lượng cao, có tính lan tỏa mạnh mẽ.

BAO CHI1

 

BAO CHI2

 

BAO CHI3

 

BAO CHI4

 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong (bên phải) và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải trao Bằng khen tặng đơn vị xuất sắc có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng.

BAO CHI5

 

BAO CHI6

 

BAO CHI7

 

BAO CHI10

 

BAO CHI11

 

BAO CHI8

 

BAO CHI9

 Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội trao Giải A cho các tác giả.

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.