SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Chưa hết lận đận ở đất Mỹ, Huawei tiếp tục bị từ chối tại Nhật Bản

10:45, 23/05/2019
(SHTT) - Mới đây, các nhà bán lẻ di động tại Nhật Bản đã đồng thời lên tiếng muốn dừng bán các sản phẩm của Huawei. Các động thái này theo sau tin tức ông Trump đưa Huawei vào danh sách đen thương mại của nước Mỹ mới được phát đi gần đây.

Nhà mạng lớn nhất thị trường bán lẻ điện thoại di động tại Nhật là NTT Docomo, mới đây đã cho biết họ đang xem xét tạm dừng việc bán các sản phẩm mới của Huawei. Đối thủ của họ là KDDI cũng cho biết, họ sẽ trì hoãn vô thời hạn việc ra mắt điện thoại Huawei P30. YMobile, thương hiệu con của SoftBank, cũng công bố động thái tương tự.

Các động thái này được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump đưa Huawei vào danh sách đen với cáo buộc gián điệp. Qua đó, các công ty công nghệ của Mỹ nếu muốn cung cấp phần mềm và các linh kiện quan trọng cho Huawei phải được sự đồng ý của chính phủ.

Theo các chuyên gia, sự cố này có thể khiến cho giấc mơ vươn lên ngôi vị hãng sản xuất smartphone số một thế giới của Huawei tan tành.

huawei-sign-logo-store_80

Nhiều nhà bán lẻ tại Nhật Bản lên tiếng muốn ngừng hợp tác với Huawei sau thông báo cấm vận của tổng thống Trump.

Trước đó, các phương tiện truyền thông trên thế giới đồng loạt thông tin về việc Google đã đình chỉ một số hạng mục hợp tác với Huawei, như cập nhật hệ điều hành Android, quyền cập nhật và truy cập các ứng dụng độc quyền của Google (Gmail, YouTube, Play...) đối với các thiết bị Huawei trong tương lai. Các nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới như Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom cũng thông báo với nhân viên rằng họ sẽ ngừng cung cấp phần mềm và linh kiện quan trọng cho Huawei đến khi có thông báo mới.

Ngoài Google, những nhà sản xuất linh kiện có sức ảnh hưởng như Intel, Qualcomm... cũng đã phát ra thông báo ngưng hợp tác với Huawei cũng đã khiên cổ phiếu của công ty này lao đao không ngừng.

huawei gg play

 

Phản ứng trước các diễn biến của Huawei trong những ngày vừa qua, Huawei Việt Nam đã phát đi một thông cáo báo chí cho biết, Huawei đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển và tăng trưởng của hệ điều hành Android trên toàn thế giới.

"Là một trong những đối tác toàn cầu quan trọng của Android, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với nền tảng mã nguồn mở của họ để phát triển một hệ sinh thái có lợi cho cả người dùng và ngành công nghiệp di động", Huawei nêu rõ trong thông cáo báo chí.

Theo đó, Huawei sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính bảng Huawei và Honor hiện có, bao gồm cả những sản phẩm đã được bán hoặc vẫn còn tồn kho tại thị trường trong và ngoài nước.

hongmeng-os

HongMeng OS  là hệ điều hành riêng do Huawei phát triển trong suốt 7 năm qua.

Mặc dù chưa đề cập trực tiếp tới sự tồn tại của một hệ điều hành riêng thay thế cho Android, nhưng báo chí quốc tế cũng đang tích cực dò đoán về hệ điều hành có tên HongMeng OS đã từng được Huawei nhắc tới trước đây trong một cuộc phỏng vẫn diễn ra vào tháng 3/2019.

Chưa biết HongMeng OS có thể giúp Huawei cứu vãn tình thế hay không, nhưng việc mất đi Android rất có thể sẽ biến các sản phẩm cao cấp của "con cưng Trung Quốc" trở thành món hàng nội địa khó có thể với tay ra thị trường quốc tế trong tương lai. 

Lâm An

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 9 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.